Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecsaigon/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecsaigon.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Lợi ích của việc tham gia tuyển dụng thực tập sinh tốt - Tìm việc sài gòn

Lợi ích của việc tham gia tuyển dụng thực tập sinh tốt

Đánh giá

Trong quãng thời gian học tập, kì thực tập của một sinh viên thường sẽ bắt đầu vào khoảng năm cuối cùng của thời gia học đại học, cao đẳng. Nếu một ứng viên có thể lựa chọn được một nơi để tham gia tuyển dụng thực tập sinh tốt thì chắc chắn rằng bạn có thể có cho mình được những lợi thế không hề nhỏ sau này:

Học hỏi, tích lũy kinh nghiệm

Phần lớn trong quãng thời gian học đại học, các sinh viên chủ yếu được học trên giảng đường và tiếp nhận những kiến thức chuyên ngành đôi khi có phần khá nhạt nhẽo. Và kì tham gia tuyển thực tập sinh chính là cơ hội rõ ràng nhất để cho một sinh viên có thể áp dụng những kiến thức đã được học vào thực tế công việc.

Lợi ích của việc tham gia tuyển dụng thực tập sinh tốt - Ảnh 1

Lợi ích của việc làm thực tập sinh dành cho sinh viên

Đối với kì thực tập, các sinh viên sẽ được giao hỗ trợ các dự án của doanh nghiệp như một người nhân viên thực thụ. Với môi trường của một doanh nghiệp thì nó vô cùng khác so với trên giảng đường. Qua đó, ngoài kiến thức chuyên môn, bạn sẽ được tiếp thu thêm rất nhiều những kiến thức thực tế rất thú vị ở môi trường làm việc. Bởi vì dù là một thực tập sinh nhưng các sinh viên cũng phải hoàn thành công việc được giao với một chất lượng tối đa như nhân viên thực thụ trong doanh nghiệp.

Cơ hội nghề nghiệp chính thức sau này

Trong thời gian thực tập tại các doanh nghiệp, công ty. Các sinh viên sẽ được làm quen với rất nhiều những đồng nghiệp mới, môi trường làm việc mới khác xa so với trên giảng đường đại học. Một khi những mối quan hệ được mở rộng, cùng với đó là năng lực bản thân được thể hiện thì chắc chắn bạn sẽ nhận lại được sự tôn trọng.

Thậm chí rất nhiều sinh viên sau khi tuyển thực tập sinh còn được giữ lại tại công ty, trở thành nhân viên chính thức. Khi đã có thời gian thử lửa khi thực tập, thông thường các nhân viên sẽ có cơ hội phát triển thuận lợi hơn cũng như có sự thăng tiến lớn hơn trong sự nghiệp.

Nâng cao, hoàn thiện các kỹ năng nghề nghiệp còn thiếu

Rất ít các trường đại học, cao đẳng hiện nay có bộ môn kỹ năng mềm trong chường trình giảng dạy mà chủ yếu chỉ là những kiến thức nặng tính lí thuyết. Các sinh viên chỉ được tiếp thu thêm những kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp trong thực tế cuộc sống cũng như trong môi trường làm việc.

Lợi ích của việc tham gia tuyển dụng thực tập sinh tốt - Ảnh 2

Giao tiếp, làm việc nhóm trong kỳ thực tập giúp sinh viên trau dồi, hoàn thiện thêm kỹ năng mềm của bản thân

Thông qua việc giao tiếp, làm việc nhóm trong kì tuyển dụng thực tập sinh, các sinh viên sẽ dần dần được trau dồi, hoàn thiện thêm kỹ năng mềm của bản thân. Bên cạnh kiến thức chuyên môn cứng, nếu một ứng viên mới tốt nghiệp muốn có được một công việc tốt cùng mức thu nhập xứng đáng thì điều quan trọng không kém làm phải có một kỹ năng giao tiếp thật tốt.

► Tham khảo ngay: Những công việc làm Đà Nẵng siêu hấp dẫn đang tìm kiếm những ứng viên tiềm năng

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.