Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecsaigon/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecsaigon.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Bản mô tả công việc trợ lý kinh doanh chính xác và chi tiết nhất

Bản mô tả công việc trợ lý kinh doanh chính xác và chi tiết nhất

5 (100%) 2 Đánh giá

Nói về độ đa dạng trong môi trường làm việc cũng như tính chuyên nghiệp của công việc thì không thể bỏ qua kinh doanh. Thêm vào đó thì công việc này giúp bạn tích lũy được nhiều kỹ năng với một mức lương hấp dẫn khi là một trợ lý kinh doanh. Để hiểu rõ hơn thì chúng ta hãy tham khảo bài viết dưới đây về mô tả công việc trợ lý kinh doanh.

Khái quát chung về công việc trợ lý kinh doanh

Ở nước ta giờ đây có đa dạng ngành nghề xuất hiện để phù hợp với xu thế hội nhập toàn cầu. Trong đó, không thể bỏ qua ngành nghề đang thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ chính là công việc trợ lý kinh doanh. Tại mỗi doanh nghiệp thì bộ phận kinh doanh đóng vai trò hết sức quan trọng tới sự tồn tại của doanh nghiệp đó.

Bản mô tả công việc trợ lý kinh doanh chính xác và chi tiết nhất - Ảnh 1
Khái quát chung về công việc trợ lý kinh doanh

Chính vì vậy, đa số các doanh nghiệp hoặc tập đoàn lớn hiện đang hoạt động trong các lĩnh vực như tài chính – ngân hàng, bất động sản đều có nhu cầu cần tuyển trợ lý kinh doanh để đảm nhiệm trong phân khúc sản phẩm, có giá trị hợp đồng lớn.

Mô tả công việc trợ lý kinh doanh

Hỗ trợ ban lãnh đạo

Việc hỗ trợ cho ban lãnh đạo ở đây sẽ gồm có hỗ trợ cho giám đốc hoặc phó giám đốc trong vấn đề điều hành và đưa ra các quyết định trong phạm vi cho phép khi lãnh đạo vắng mặt. Thêm vào đó, xử lý các hợp đồng, đề xuất các phương án quản lý doanh nghiệp, cung cấp báo cáo về các hoạt động cho cấp trên nắm bắt kịp sẽ do trợ lý kinh doanh đảm nhiệm.

Tìm hiểu và nghiên cứu thị trường

Khả năng nghiên cứu thị trường cũng như đưa ra các chiến lược triển khai hiệu quả cũng là một nhiệm vụ mà trợ lý kinh doanh cần làm. Bạn cần phải có căn cứ thông qua những nghiên cứu đó thì mới có thể đề xuất phương án khả thi cho các chiến lược, kế hoạch triển khai cho cấp trên nhằm tăng thị phần và doanh thu đạt mức tối đa.

Quản lý nhân viên cấp dưới

Được biết đến như cánh tay phải đắc lực cho giám đốc kinh doanh nên khi nói tới công việc của trợ lý kinh doanh nhiều người sẽ nghĩ tới việc hỗ trợ, giám sát công việc và quản lý nhân viên kinh doanh cấp dưới.

Bản mô tả công việc trợ lý kinh doanh chính xác và chi tiết nhất - Ảnh 2
Quản lý nhân viên cấp dưới

Do đó mà công việc báo cáo, đánh giá hiệu quả tiến độ hoạt động của mỗi nhân viên đều sẽ do trợ lý kinh doanh đứng ra thay mặt giám đốc thực hiện.

Xử lý giấy tờ, yêu cầu từ khách hàng

Nếu đem so sánh với công việc của thư kí kinh doanh thì nhiệm vụ này của trợ lý kinh doanh được xem là khá tương đồng trong việc xử lý giấy tờ. Tuy nhiên, trợ lý kinh doanh sẽ được phép xử lý các giấy tờ sau khi đưa hoặc chuyển cho các bên liên quan theo chỉ thị của lãnh đạo trong khi thư ký kinh doanh thì không được làm điều đó.

Ngoài ra, việc lập hợp đồng, kí kết hay ngay cả việc đàm phán giữa doanh nghiệp và đối tác, khách hàng sẽ do trợ lý kinh doanh phụ trách dựa theo thỏa thuận đôi bên. Những phản hồi tiêu cực từ phía khách hàng mà nhân viên chăm sóc khách hàng không đàm phán được thì trợ lý kinh doanh sẽ đứng ra trực tiếp làm việc.

Tham mưu cho lãnh đạo

Các chính sách, chiến lược, kế hoạch kinh doanh tham mưu cho lãnh đạo là những yêu cầu về khả năng mà người trợ lý kinh doanh cần có. Trong các buổi họp dành cho cổ đông và các quản lý cấp cao thì trợ lý kinh doanh cũng sẽ tham gia để đưa ra những quan điểm, đánh giá mức độ tiềm năng kinh doanh hiện có của doanh nghiệp. Tất cả những điều này nhằm mục đích chung trong việc thúc đẩy doanh thu và thị phần của doanh nghiệp trên thị trường đạt hiej quả.

Những quyền lợi và mức lương mà trợ lý kinh doanh được nhận

Nhìn vào mô tả công việc của trợ lý kinh doanh như Tìm Việc Sài Gòn đã nêu ở trên thì thu nhập mà một trợ lý kinh doanh được nhận cũng vô cùng xứng đáng với công sức và áp lực họ phải chịu. Tùy theo quy mô và doanh thu mỗi công ty mà thu nhập người trợ lý kinh doanh sẽ nằm trong khoảng 15 -30 triệu đồng/tháng.

Bản mô tả công việc trợ lý kinh doanh chính xác và chi tiết nhất - Ảnh 3
Những quyền lợi và mức lương mà trợ lý kinh doanh được nhận

Kèm theo đó, những quyền lợi mà trợ lý kinh doanh được nhận sẽ gồm có:

  • Các chế độ bảo hiểm, du lịch, lương thưởng …
  • Khả năng thăng tiến cao hơn
  • Được tham dự vào các buổi họp cổ đông
  • Môi trường làm việc chuyên nghiệp
  • Có thể mở rộng các mối quan hệ xã hội

Bài viết này đã cung cấp cho bạn đầy đủ nhất các thông tin về mô tả công việc trợ lý kinh doanh. Với mức thu nhập và nhiều quyền lợi được nhận khi đảm nhiệm vai trò này đã thu hút nhiều người theo đuổi, tạo nên mức độ cạnh tranh cao khi ứng tuyển. timviecsaigon.net mong rằng đã cung cấp thêm cho bạn cẩm nang thông tin hữu ích để giúp bạn tự tin, theo đuổi với nghề hơn. Chúc bạn thành công.

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.