Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecsaigon/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecsaigon.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Nắm bắt mẫu mô tả công việc trưởng phòng hành chính nhân sự

Nắm bắt mẫu mô tả công việc trưởng phòng hành chính nhân sự

5 (100%) 2 Đánh giá

Nếu bạn đang có ý định theo đuổi công việc hành chính nhân sự thì không nên bỏ qua thông tin về mô tả công việc trưởng phòng hành chính nhân sự. Đây sẽ là những thông tin vô cùng hữu ích giúp bạn có thể phát triển sự nghiệp sau này của bản thân. Hãy cùng Tìm Việc Sài Gòn tìm hiểu ngay nào!

Trưởng phòng hành chính nhân sự là gì?

Người chịu trách nhiệm trong vấn đề điều phối các công việc trong phòng hành chính – nhân sự của các công ty, doanh nghiệp sẽ được gọi là trưởng phòng hành chính nhân sự. Đó là cách đánh giá và nhìn nhận chung nhất khi nói về vị trí này. Nhiều người cho rằng người nắm vị trị này sẽ không phải làm gì nhiều nhưng thức tế thì họ phải đảm đương khá nhiều việc khác nhau.

Mô tả công việc trưởng phòng hành chính nhân sự

Một trưởng phòng hành chính nhân sự sẽ vừa phải thực hiện các công việc chuyên môn, vừa phải thực hiện trách nhiệm quản lý. Tùy theo từng hình thức kinh doanh và quy mô hoạt động mà trưởng phòng kinh doanh cũng sẽ có các công việc khác nhau nhưng ở góc độ cơ bản thì Tìm Việc Sài Gòn cho rằng vị trí này cần thực hiện 3 vai trò chính như sau:

Xây dựng và phát triển đội ngũ nhân viên

Hoạch định chiến lược nhân sự

Nắm bắt mẫu mô tả công việc trưởng phòng hành chính nhân sự - Ảnh 1
Mô tả công việc trưởng phòng hành chính nhân sự

Tùy theo nhu cầu của từng doanh nghiệp mà trưởng phòng hành chính sẽ đưa ra các chiến lược đáp ứng phù hợp tình hình hoạt động của công ty. Thêm vào đó, trưởng phòng hành chính nhân sự cũng là người đưa ra các tiêu chí, đánh giá năng lực nhân viên theo từng tháng, quý, năm.

Triển khai công việc cùng các phòng ban

Một khi đã có chiến lược cụ thể về mặt nhân sự thì trưởng phòng hành chính sẽ cùng các bộ phận khác trong công ty, doanh nghiệp để tiến hành thực hiện. Các trưởng phòng sẽ đưa ra mô tả công việc đầy đủ về vị trí nhân viên và cùng nhau đặt ra tiêu chí cũng như quy trình để đánh giá nhân viên chính xác.

Tham gia khâu tuyển dụng

Khi các phòng ban có nhu cầu cần tuyển nhân viên thì phòng hành chính sẽ lên kế hoạch tuyển dụng và đào tạo sau khi ứng viên trúng tuyển. Trách nhiệm chính của trưởng phòng hành chính lúc này là làm sao chọn ra ứng viên phù hợp với định hướng phát triển mà công ty đang hướng tới.

Xử lý các vấn đề xoay quanh nhân sự

Nắm bắt mẫu mô tả công việc trưởng phòng hành chính nhân sự - Ảnh 2
Xử lý các vấn đề xoay quanh nhân sự

Các quy định về lương thưởng hay các chế độ phúc lợi trong doanh nghiệp đều do trưởng phòng hành chính đảm đương. Nói chính xác hơn thì việc thăng tiến hay thay đổi nhân sự … đều do trưởng phòng hành chính soạn thảo và chỉ đạo.

Quản lý công tác hành chính

Xét về góc độ quản lý này thì trưởng phòng nhân sự sẽ cần thực hiện các vai trò sau:

  • Thực hiện các công việc hành chính đúng với nhiệm vụ, chức năng mỗi bộ phận theo sự chỉ đạo từ cấp trên.
  • Xây dựng nội quy chung trong công ty để nội bộ nhân sự theo dõi và chấp hành
  • Sử dụng tài nguyên công ty đúng kế hoạch, gìn giữ an ninh và quản lý vấn đề bảo quản xe cộ, lưu trữ tài liệu …
  • Đảm bảo việc hoạt động của công ty bằng cách ban hành những quy ddnhj, chính sách cụ thể
  • Kết hợp cùng các trưởng bộ phận khác trong việc quản lý nhân sự

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Nắm bắt mẫu mô tả công việc trưởng phòng hành chính nhân sự - Ảnh 3
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Trong mô tả công việc trưởng phòng hành chính dường như không thể thiếu nhiệm vụ này. Bởi lẽ, một công ty có thể phát triển mạnh mẽ, vươn lên hay không đều nhờ vào sự gắn kết của các thành viên. Ngoài ra, trưởng phòng hành chính còn tạo nên một cộng đồng, nét đẹp văn hóa công ty từ ứng xử cho tới làm việc.

Quản lý nhân lực

Để quản lý nhân sự thì trưởng phòng hành chính cần thực hiện các nhiệm vụ như:

  • Kết hợp với các trưởng phòng khác để tạo nên bảng đánh giá chuẩn xác năng lực nhân viên
  • Đào tạo nâng cao chất lượng nhân sự nội bộ
  • Đề xuất với cấp trên trong vấn đề đưa ra chính sách đãi ngộ và lộ trình thăng tiến để nhân viên có thể gắn bó với công ty lâu dài

Một số yêu cầu dành cho vị trí trưởng phòng hành chính nhân sự

  • Tốt nghiệp Đại học trở lên thuộc chuyên ngành nhân sự, hành chính
  • Kinh nghiệm làm việc tối thiểu 3 – 5 năm ở vị trí tương đương
  • Biết khéo léo và nhanh nhẹn trong giao tiếp cũng như nắm bắt tâm lý

Thu nhập của một trưởng phòng hành chính

Theo như timviecsaigon.net tìm hiểu thì thu nhập của một trưởng phòng hành chính nhân sự sẽ nằm ở mức 15 tới 20 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, nếu làm việc ở các doanh nghiệp có quy mô lớn thì thu nhập cho vị trí này cũng sẽ cao hơn tùy theo khả năng và mức độ phù hợp của bạn với công việc.

Bài viết trên đây đã thể hiện đầy đủ mô tả công việc trưởng phòng hành chính nhân sự để bạn có thể dễ dàng định hướng rõ hơn cho bản thân. Mong rằng những kiến thức này sẽ trở thành cẩm nang giúp bạn có thể tự tin tìm việc.

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.