Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecsaigon/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecsaigon.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Những bí quyết giúp bạn tự tin tìm việc ở Sài Gòn, không lo thất nghiệp

Những bí quyết giúp bạn tự tin tìm việc ở Sài Gòn, không lo thất nghiệp

5 (100%) 1 vote

Như bạn đã biết, Hồ Chí Minh được xem là một trong ba thành phố lớn nhất của nước ta. Chính vì lẽ đó mà cơ hội việc làm nơi đây cũng khá đa dạng và phong phú. Vậy để tìm việc ở Sài Gòn thì cần làm như thế nào? Ngay sau đây, hãy cùng timviecsaigon.net đi tìm đáp án qua bài viết này nhé!

Sài Gòn được coi là một trong những thành phố đông dân cư và có tốc độ phát triển nhất cả nước. Nhu cầu công việc ở Sài Gòn là vấn đề được rất nhiều người trẻ muốn khởi nghiệp quan tâm. Với sự phát triển như vậy, Sài thành hứa hẹn mang đến cho bạn vô vàn cơ hội dù bạn là lao động trí óc hay thiên về lao động chân tay. Chỉ cần bạn có đủ năng lực và quyết tâm thì vùng đất này luôn luôn chào đón bạn!

Những điều cần biết khi tìm việc ở Sài Gòn

Tận dụng những kênh tìm việc làm trực tuyến

Muốn tìm việc ở Sài Gòn, bạn hãy tận dụng sự tiện lợi của mạng internet để tìm kiếm thông tin tuyển dụng trên các trang web tìm việc. Khi công ty thiếu hụt nhân tài, nhân lực thì chiêu mộ, tuyển dụng là biện pháp giải quyết trực tiếp vấn đề được các nhà tuyển dụng chú trọng.

Những bí quyết giúp bạn tự tin tìm việc ở Sài Gòn, không lo thất nghiệp - Ảnh 1
Tận dụng những kênh tìm việc làm trực tuyến

Với nguồn lao động dồi dào, thị trường rộng mở thì tìm việc ở TPHCM đòi hỏi ứng viên phải có sự kiên trì, tự tin và năng lực cạnh tranh mạnh. Thế nhưng, phần trăm để bạn tìm được việc ở Sài thành thông qua các trang web tìm việc lại khá cao, vì vậy đừng bỏ lỡ thứ công cụ cực kỳ hữu ích này nhé! Rất nhiều người đã tìm việc thành công nhờ các trang tìm việc trực tuyến, bạn còn chờ đợi gì mà không thử ngay hôm nay?

Thận trọng trong quá trình lọc thông tin

Trong thời đại 4.0 với công nghệ bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay thì tìm việc tại Sài Gòn không phải là điều gì quá khó khăn. Các nhà tuyển dụng luôn tận dụng triệt để lợi ích mạng xã hội để có thể tìm thấy nhiều nhân tài ẩn giấu – những ứng viên tiềm năng phù hợp với vị trí mà họ đang thiếu hụt nhân lực. Tuy nhiên khi có quá nhiều sự lựa chọn thì chúng ta tuyệt đối phải cân nhắc để chọn lọc hết sức kỹ càng.

Những bí quyết giúp bạn tự tin tìm việc ở Sài Gòn, không lo thất nghiệp - Ảnh 2
Thận trọng trong quá trình lọc thông tin

Khi tìm việc làm ở Sài Gòn bạn sẽ luôn bắt gặp những bài tuyển dụng không đáng tin do một vài kẻ xấu đăng lên với mục đích muốn lợi dụng lừa gạt những người trẻ nhẹ dạ cả tin. Đừng để nhu cầu công việc mà nhẹ dạ dính bẫy, việc của bạn là phải hết sức tỉnh táo khi lựa chọn công việc cho bản thân, hãy loại khỏi danh sách những bài tuyển dụng chung chung, mù mờ, không có thông tin cụ thể.

Bạn chỉ có thể tin tưởng vào những tin tuyển dụng có thông tin rõ ràng, rành mạch; có địa chỉ chính xác và số điện thoại liên hệ của bộ phận tuyển dụng. Việc chọn lọc kiếm việc làm ở Sài Gòn kỹ càng, cẩn thận sẽ giúp bạn sớm có được một công việc như ý mà không gặp những trục trặc không đáng có.

Mẹo tìm việc nhanh ở Sài Gòn cho người ngoại tỉnh

Định cư dài hạn ở Sài Gòn

Một bí kíp cẩm nang để tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng ở Sài Gòn đó là bạn cần cho họ thấy bạn nghiêm túc với công việc và có ý định định cư lâu dài ở thành phố này. Vì một khi bạn đã là nhân viên rồi thì họ sẽ bỏ thời gian, công sức để đào tạo bạn một cách bài bản, chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu công việc. Thế nên Hầu hết các nhà tuyển dụng đều muốn chọn người sẽ gắn bó lâu dài với công ty và lẽ dĩ nhiên người sống ở địa bàn thành phố sẽ có nhiều khả năng làm được điều đó hơn là những người sống ở xa.

Việc bạn định cư ở đây sẽ giúp bạn được thêm “điểm cộng” trong mắt nhà tuyển dụng và đương nhiên cơ hội tìm việc làm tại Sài Gòn của bạn cũng có khả năng thành công cao hơn.

Mang theo thư giới thiệu

Những bí quyết giúp bạn tự tin tìm việc ở Sài Gòn, không lo thất nghiệp - Ảnh 3
Mang theo thư giới thiệu

Nếu bạn có người quen đang làm việc tại công ty mà bạn muốn xin làm thì hãy nhờ người đó viết thư giới thiệu cho mình. Đây là công việc bạn cần thực hiện trước khi có ý định vào đây lập nghiệp. Thư giới thiệu giống như một sự bảo đảm, tin cậy và sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn, thậm chí khả năng bạn được tuyển cũng cao hơn.

Lựa chọn các công ty lớn

Lựa chọn một công ty lớn chính là lựa chọn khôn ngoan mà bạn cần thực hiện. Đừng tự ti nếu năng lực của bạn chưa đạt đến mức xuất sắc, cứ mạnh dạn bởi các công ty lớn sẽ có nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực lớn hơn hẳn các doanh nghiệp nhỏ. Họ không chỉ mang cơ hội những người lao động bản địa mà các ứng viên ở ngoại tỉnh, thậm chí là người ngoại quốc cũng có cơ hội được ứng tuyển.

Tìm việc Sài Gòn sẽ không còn khó khăn khi đã nắm chắc các bí quyết xin việc mà timviecsaigon.net chia sẻ trên đây. Thế nhưng cũng đừng quên kỹ năng và chuyên môn đó mới  là “chìa khóa vàng” giúp bạn nhận được công việc mong muốn. Chúc bạn sớm tìm được công việc phù hợp với nhu cầu và năng lực bản thân.

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.