Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecsaigon/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecsaigon.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Nhân viên kinh doanh là gì? Bảng mô tả công việc nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh là gì? Bảng mô tả công việc nhân viên kinh doanh

5 (100%) 2 Đánh giá

Nhân viên kinh doanh là gì? Đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn trẻ nhận được khi tìm việc làm kinh doanh nhưng không phải ai cũng biết được câu trả lời chính xác. Vậy thì, hãy cùng Tìm Việc Sài Gòn dành thời gian tham khảo và tìm hiểu thêm về bảng mô tả công việc nhân viên kinh doanh nhé.

Nhân viên kinh doanh là gì?

Nhân viên kinh doanh là những người thuộc bộ phận phát triển chiến lược, tiếp thị, môi giới nhằm mục đích chính là tạo ra doanh thu, lợi nhuận, tiêu thụ hàng hóa. Do sự cạnh tranh trên thị trường hiện nay là rất cao nên các công ty thường có xu hướng tuyển dụng vị trí này khá nhiều.

Nhân viên kinh doanh là gì? Bảng mô tả công việc nhân viên kinh doanh - Ảnh 1
Nhân viên kinh doanh là gì?

Khi theo đuổi công việc này thì bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích hấp dẫn như có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm từ đó dễ thuyết phục khách hàng hơn. Những giới hạn của bạn trước đây cũng dần dần được chinh phục, giúp con đường sự nghiệp của bạn ngày càng rộng mở hơn.

Nhân viên kinh doanh làm những công việc gì?

Rất nhiều người khi tìm việc làm kinh doanh đều băn khoăn khi chưa thể nắm rõ hết nhiệm vụ của công việc này. Để giúp bạn hiểu rõ hơn thì timviecsaigon.net sẽ có bảng mô tả công việc của nhân viên kinh doanh cụ thể như sau:

  • Dành thời gian trong việc xây dựng các mối quan hệ lâu dài với khách hàng cũ – mới, các khách hàng lớn nhằm mục tiêu đóng góp vào sự phát triển của công ty, doanh nghiệp.
  • Lên kế hoạch triển khai phát triển sản phẩm và kinh doanh chi tiết để thuyết phục được lãnh đạo và quản lý cấp trên.
  • Để đáp ứng tốt các yêu cầu mà khách hàng đưa ra thì cần kết hợp với các phòng ban khác trong công ty một cách khéo léo, hiệu quả nhất.
  • Cập nhật nhanh chóng các sản phẩm, dịch vụ mới của công ty để giới thiệu tới khách hàng.
  • Xử lý và chịu trách nhiệm các vấn đề mà khách hàng khiếu nại
  • Báo cáo tình hình công việc cho cấp trên
Nhân viên kinh doanh là gì? Bảng mô tả công việc nhân viên kinh doanh - Ảnh 2
Nhân viên kinh doanh làm những công việc gì?

Muốn thành công với vai trò nhân viên kinh doanh thì bạn cần phải trau dồi kiến thức để nâng cao các kỹ năng cho bản thân và đặc biệt phải có niềm đam mê với công việc này thì mới có thể thành công được với nghề.

Những kỹ năng cơ bản mà nhân viên kinh doanh cần có

Để trở thành một nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp thì bạn cần phải có các kỹ năng sau:

Khả năng giao tiếp

Công việc của nhân viên kinh doanh không thể tránh khỏi việc phải thường xuyên giao tiếp, thuyết phục, đàm phán … Kỹ năng giao tiếp càng tốt thì bạn càng có nhiều cơ hội mở rộng các mối quan hệ, có thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Bên cạnh giao tiếp trực tiếp thì bạn có thể giao tiếp qua email, gọi điện thoại hoặc viết thư … Muốn làm tốt điều này thì bạn có thể tham gia các khóa học giao tiếp hoặc thường xuyên giao tiếp với mọi người xung quanh.

Kiến thức sâu rộng

Ngoài việc tập trung vào sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang hoạt động thì bạn cần học cách tư vấn và thuyết phục khách hàng. Kiến thức xã hội của bạn càng nhiều thì bạn có thể trao đổi với họ thêm được nhiều khía cạnh khác nữa. Đây là yếu tố giúp bạn xây dựng lòng tin nơi khách hàng.

Bản lĩnh

Nhân viên kinh doanh là gì? Bảng mô tả công việc nhân viên kinh doanh - Ảnh 3
Nhân viên kinh doanh phải là người bản lĩnh

Không phải nhân viên kinh doanh nào cũng nhận được những cái gật đầu từ khách hàng. Với người mới, việc liên tục phải nhận những lời từ chối từ khách hàng quả thực là rất khó khăn nhưng với các nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp thì họ lại luôn biết tìm cách để vượt qua những cái lắc đầu đó.

Trang phục chỉn chu

Ngoại hình tóc tai, trang phục gọn gàng, lịch sự sẽ khiến các nhân viên kinh doanh cảm thấy tự tin hơn khi gặp gỡ các khách hàng và thể hiện cho họ thấy khía cạnh chuyên nghiệp của mình. Việc luôn nở nụ cười trên môi sẽ giúp bạn dễ gây thiện cảm với khách hàng.

Bên cạnh đó, công việc của nhân viên kinh doanh cần phải đảm bảo các yếu tố khác đi kèm như:

  • Năng lực ngoại ngữ
  • Sử dụng máy tính thành thạo như tin học văn phòng hoặc công cụ phần mềm bán hàng
  • Làm việc độc lập và theo nhóm …

Toàn bộ chia sẻ trên đây là những thông tin có liên quan tới nhân viên kinh doanh là gì và bảng mô tả công việc của nhân viên kinh doanh. Mong rằng bạn đã nhận được thêm nhiều thông tin bổ ích khi có những trải nghiệm thú vị với chuyên mục cẩm nangTìm Việc Sài Gòn cung cấp.

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.