Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecsaigon/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecsaigon.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Những vị trí việc làm kiến trúc có nhu cầu tuyển dụng lớn

Những vị trí việc làm kiến trúc có nhu cầu tuyển dụng lớn

Đánh giá

Theo như các yêu cầu cụ thể của từng công trình, ngành kiến trúc hiện nay sẽ được chia ra làm rất nhiều các vị trí khác nhau. Và tùy thuộc vào đặc điểm của từng công ty, từng vị trí công việc mà các vị trí việc làm kiến trúc sư sẽ có những nhiệm vụ khác biệt như sau:

3.1 Thiết kế kiến trúc công trình

Vị trí thường thấy ở rất nhiều những doanh nghiệp xây dựng hiện nay đó là vị trí thiết kế kiến trúc công trình. Đối với vị trí tìm việc kiến trúc sư này, các ứng viên sẽ thường làm việc độc lập nhiều hơn. Và với vị trí này, bản vẽ thiết kế sẽ phản ảnh chính xác tính cách cũng như con mắt nghệ thuật của kiến trúc sư.

Sau quá trình thiết kế đã được duyệt và bắt đầu bước vào quá trình thi công xây dựng, các kiến trúc sư cũng sẽ phải thường xuyên tới công trường để giám sát; đánh giá xem các bước xây dựng thực tế có đúng như những gì mình mong muốn ở trong bản vẻ thiết kế. Tất cả những bước trong quá trình này được gọi là quy trình giám giá của chính tác giả công trình.

Đối với một ứng viên tham gia tuyển kiến trúc sư thiết kế kiến trúc công trình, một công trình kiến trúc thành công cũng được coi như một đứa con tinh thần của kiến trúc sư đó. Cũng chính vì đứa con tinh thần này mà nhiều kiến trúc sư sẵn sàng quên đi những thói quen cá nhân, chỉ cần công trình được hoàn thành thì các kiến trúc sư mới thật sự yên tâm được.

Những vị trí việc làm kiến trúc có nhu cầu tuyển dụng lớn - Ảnh 1

Các vị trí việc làm kiến trúc sư sẽ có những nhiệm vụ khác biệt

3.2 Kiến trúc sư cảnh quan

Đối với lĩnh vực việc làm kiến trúc sư thì lĩnh vực kiến trúc cảnh quan hiện là một lĩnh vực còn khá mới mẻ. Kiến trúc cảnh quan là một lĩnh vực chuyên về ứng dụng các nguyên lí khoa học nhằm giải quyết những vấn đề về việc thiết lập không gian nghỉ ngơi, giải trí sao cho nó mang lại sự hài hòa, thống nhất giữa thiên nhiên, con người.

Sau khi theo học chuyên ngành kiến trúc cảnh quan, các ứng viên sẽ được trang bị những kiến thức chuyên sâu về việc tổng hợp, quy hoạch cũng như thiết kế; quản lí những không gian trong đô thị, khu dân cư hiện nay.

Và với khả năng sáng tạo của mình, các ứng viên tìm việc kiến trúc sư có thể tìm kiếm được các công việc có liên quan tới chuyên ngành của mình tại các tổ chức, doanh nghiệp như:

  • Các cơ quan chuyên mảng quy hoạch, thiết kế, quản lí đô thị
  • Các cơ quan nghiên cứu, đào tạo về kiến trúc cảnh quan trong, ngoài nước
  • Các doanh nghiệp, đơn vị tư vấn thiết kế cảnh quan
  • Các công ti công viên – cây xanh đô thị, các khu du lịch, cơ quan quản lí nhà nước về cảnh quan.

3.3 Sinh viên kiến trúc học việc

Đối với một sinh viên kiến trúc, việc tích lũy kinh nghiệm thực tế thông qua những công việc về kiến trúc ngay từ khi còn là sinh viên là điều rất quan trọng. Bên cạnh các vị trí việc làm kiến trúc dành cho các ứng viên đã tốt nghiệp, thậm chí cần phải có nhiều kinh nghiệm thì các nhà tuyển dụng hiện vẫn luôn mở cửa cho sinh viên cơ hội tích lũy kinh nghiệm việc làm khác nhau. Các sinh viên kiến trúc có thể tự mình tích lũy kinh nghiệm thông qua các vị trí thực tập hoặc tham gia tuyển sinh viên kiến trúc học việc để tự mình trải nghiệm, ứng dụng các kiến thức đã được học vào quá trình làm việc thực tế.

Thông qua các vị trí tuyển sinh viên kiến trúc học việc các nhà tuyển dụng thường mong muốn những sinh viên có thể tự mình tích lũy được những kinh nghiệm như sau:

Về kĩ năng nghề nghiệp: các kiến trúc sư tương lai cần phải thành thạo các phần mềm tin học chuyên môn như: autocad, photoshop…. Đây gần như là những điều kiện tiên quyết để khiến cho một ứng viên có thể có cơ hội tìm việc làm kiến trúc sư. Bên cạnh đó, hoạt động kiến trúc đôi khi còn phải tư vấn cho khách hàng rất nhiều, do đó, các kĩ năng mềm như: giao tiếp, thuyết phục khách hàng; chủ đầu tư… cũng là một kĩ năng mà rất nhiều nhà tuyển dụng mong muốn ứng viên có thể tự mình tích lũy nếu như ứng viên tham gia tuyển sinh viên kiến trúc học việc.

Về thái độ làm việc: Bên cạnh những kĩ năng nghề nghiệp cần được tích lũy, các nhà tuyển dụng cũng rất mong muốn các ứng viên tuyển sinh viên kiến trúc học việc có thể có cho bản thân mình được thái độ làm việc thật chuyên nghiệp. Một tác phong làm việc chuyên nghiệp sẽ quyết định rất lớn tới sự thành công của chính công việc được giao. Và mỗi sinh viên kiến trúc nếu như có thể tự mình tích lũy kinh nghiệm cũng như tác phong làm việc chuyên nghiệp thì mọi vị trí công việc đều có thể thành công.

Xem thêm: Kiến trúc sư là gì? Chi tiết công việc và mức lương của nghề

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.