Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecsaigon/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecsaigon.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Quy trình tuyển dụng nhân viên kinh doanh ở Sài Gòn chuyên nghiệp

Quy trình tuyển dụng nhân viên kinh doanh ở Sài Gòn chuyên nghiệp

5 (100%) 4 Đánh giá

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh như hiện nay, các doanh nghiệp nếu muốn tồn tại thì đều cần phải có cho mình một sơ đồ quy trình tuyển dụng nhân viên kinh doanh bài bản, chuyên nghiệp. Việc này sẽ giúp họ vừa giảm thiểu được ngân sách tuyển dụng, thời gian lại vừa tuyển được các ứng viên tiềm năng.

Ở bài viết này, timviecsaigon.net sẽ chỉ cho các bạn thấy mẫu quy trình tuyển dụng nhân sự kinh doanh tại Sài Gòn đầy đủ và chuyên nghiệp nhất. Rất nhiều các công ty lớn nhỏ đã áp dụng các bước tuyển dụng nhân sự kinh doanh này và đều đạt được những kết quả như kì vọng.

Bước 1: Bảng tiêu chuẩn dành cho ứng viên

Dù là làm trong lĩnh vực kinh doanh nhưng mỗi nhân viên kinh doanh lại đạt được thành công ở các môi trường làm việc riêng. Việc chọn lựa ứng viên thích hợp cho công ty cũng giống như cách mà bạn nhắm tới đối tượng khách hàng được xem là tiềm năng, phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang có. Bạn sẽ cần xây dựng nên các tiêu chí cụ thể tuyển chọn như kỹ năng, trình độ, kinh nghiệm …

Nhiều công ty đã đưa ra các tiêu chuẩn tuyển dụng ứng viên dựa vào việc quan sát, đánh giá những nhân viên hiện đang làm việc hiệu quả nhất.

  • Năng lực chuyên môn thế nào?
  • Cách thức bán hàng của họ ra sao?
  • Điều gì khiến họ có động lực làm việc đến vậy?

5 yếu tố chính mà các đa số nhà tuyển dụng thường để ý khi tuyển ứng viên đó sự linh hoạt, không ngừng học hỏi, sáng tạo, cần cù và các thành tích từng đạt được ở công việc cũ. Vị trí nhân viên kinh doanh cũng vậy, bạn cần phải phân tích các yếu tố chính khi xét duyệt cho vị trí này.

Thêm một vấn đề mà bạn cần lưu ý nữa chính là vấn đề thu nhập cho từng vị trí để làm sao phù hợp với ngân sách hiện có của công ty, thu nhập trung bình trên thị trường lao động mà vẫn đảm bảo trách nhiệm công việc cũng như doanh số khi ứng viên đạt được.

Bước 2: Xây dựng kế hoạch phỏng vấn

Sau khi bảng tiêu chuẩn cho ứng viên đã được xây dựng xong xuôi thì bạn sẽ cần thực hiện xây dựng kế hoạch phỏng vấn nhằm đảm bảo mục đích của quy trình tuyển dụng. Việc đưa ra các hỏi liên quan tới năng lực, thành tích, thời gian kinh nghiệm … cho các công việc trước đó của ứng viên được xem là cách phỏng vấn tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả nhất.

Quy trình tuyển dụng nhân viên kinh doanh ở Sài Gòn chuyên nghiệp - Ảnh 1
Xây dựng kế hoạch phỏng vấn vị trí nhân viên kinh doanh

Với các công ty có nhiều đối tác nước ngoài thì bạn có thể đưa thêm các câu hỏi tình huống thực tế bằng tiếng Anh để ứng viên đưa ra cách giải quyết trong quy trình phỏng vấn nhân viên kinh doanh.

Bước 3: Viết mô tả công việc một cách súc tích, ngắn gọn

Dựa vào những tiêu chuẩn đặt ra cho ứng viên, bạn sẽ tạo nên một bản mô tả công việc hấp dẫn nhưng súc tích, ngắn gọn. Ứng viên sẽ đánh giá doanh nghiệp của bạn có thực sự chuyên nghiệp hay không chỉ cần thông qua chính mô tả tuyển dụng.

Dưới đây là một số lỗi cần tránh để quy trình tuyển dụng nhân viên kinh doanh ở Sài Gòn của bạn được thuận lợi:

  • Không sao chép mô tả công việc từ doanh nghiệp khác
  • Yêu cầu kỹ năng, kinh nghiệm quá nhiều hoặc vô lý
  • Thiếu sự hấp dẫn cho vị trí đăng tuyển
  • Mô tả công việc ứng viên cần làm sau khi trúng tuyển không rõ ràng

Bước 4: Chọn nguồn tuyển dụng phù hợp

Các công ty nên chọn một số kênh tuyển dụng tiềm năng thay vì đăng tải trên nhiều kênh khác nhau mà hiệu quả không cao, tốn kém ngân sách chi phí như:

  • Các trang đăng tin tuyển dụng việc làm trực tuyển như timviec.com.vn, timviecnhanh, topcv
  • Trang mạng xã hội
  • Qua các mối quan hệ bạn bè, người quen

Bước 5: Xét duyệt ứng viên

Quy trình tuyển dụng nhân viên kinh doanh ở Sài Gòn chuyên nghiệp - Ảnh 2
Xét duyệt ứng viên đáp ứng yêu cầu công việc

Để tránh mất thời gian trong việc phỏng vấn thì bạn nên xem xét kỹ lưỡng CV xin việc của ứng viên. Ngoài ra, nếu còn lưỡng lự có nên mời phỏng vấn hay không thì bạn có thể phỏng vấn ngắn với ứng viên qua điện thoại trước.

Bước 6: Yêu cầu thực hiện demo

Kỹ năng thuyết trình được xem là khá quan trọng trong kinh doanh đặc biệt là với các nhân viên kinh doanh hay kỹ sư kinh doanh. Để đánh giá khả năng, sự quyết tầm và nỗ lực của ứng viên thì nhiều công ty thường sẽ đưa ra một sản phẩm bất kỳ và yêu cầu ứng viên thực hiện demo giới thiệu và thuyết phục khách hàng dùng sản phẩm đó.

Bước 7: Vòng phỏng vấn

Việc tiêu chuẩn hóa trong quy trình phỏng vấn nhân viên kinh doanh giúp tỷ lệ thành công được nâng lên cao hơn. Các câu hỏi và bảng đánh giá sẽ được đồng nhất cho vòng phỏng vấn khi có từ hai người phỏng vấn trở lên. Việc này sẽ tránh được tình trạng thiên vị, khi đối chiếu kết quả tổng điểm cũng sẽ đơn giản hơn.

Bước 8: Thông báo kết quả

Kết quả cuối cùng sẽ được đưa ra sau khi vòng phỏng vấn kết thúc và các nhà tuyển dụng sẽ cùng nhau ngồi lại đánh giá. Với những ứng viên đạt yêu cầu và trúng tuyển thì sẽ được công ty liên lạc qua điện thoại và gửi thư mời làm việc qua email.

Quy trình tuyển dụng nhân viên kinh doanh ở Sài Gòn chuyên nghiệp - Ảnh 3
Thông báo kết quả ứng viên trúng tuyển

Còn với những ứng viên muốn cân nhắc thêm thì hãy cho họ thời gian và sẵn sàng giúp họ giải đáp các thắc mắc liên quan tới công việc.

Bước 9: Rút kinh nghiệm

Sau khi hoàn tất quy trình tuyển dụng nhân lực kinh doanh hay bất kỳ vị trí nào khác thì công ty cũng cần xem xét, đánh giá lại toàn bộ quá trình đó xem ưu và nhược điểm của quy trình tuyển dụng đó ra sao? Có thiế sót gì không?

Tìm Việc Sài Gòn mong rằng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình tuyển dụng nhân viên kinh doanh ở Sài Gòn để từ đó biết cách thu hút các ứng viên tiềm năng, giảm bớt ngân sách và thời gian cho công ty, doanh nghiệp.

5 (100%) 4 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.