Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecsaigon/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecsaigon.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Top những việc làm tại cảng Sài Gòn tốt nhất mà người tìm việc nên biết

Top những việc làm tại cảng Sài Gòn tốt nhất mà người tìm việc nên biết

5 (100%) 2 Đánh giá

Việc làm tại cảng Sài Gòn vô vàn những vị trí công việc khác nhau nên những người đàn tìm kiếm việc làm tại Sài Gòn có thể tìm cho những vị trí phù hợp với khả năng. Dưới đây là những việc làm tại cảng Sài Gòn tốt nhất mà người lao động nhất định phải biết để khỏi thất nghiệp.

Tổng quan về cảng Sài Gòn

Cảng Sài Gòn được xếp hạng top 10 cảng biển lớn nhất tại nước ta hiện nay. Đây là nơi có vị trí đặc biệt nằm trong hệ thống những cảng biển quan trọng của ngành Hàng hải nước ta. Cảng Sài Gòn là cảng biển có sản lượng và năng suất xếp dỡ hàng đầu của Việt Nam. Nơi đây, chính là cửa ngõ trong hoạt động xuất nhập khẩu của khu vực miền nam nước ta, bao gồm cả Đông Nam Bộ và Đồng Bằng sông Cửu Long.

Top những việc làm tại cảng Sài Gòn tốt nhất mà người tìm việc nên biết - Ảnh 1
Tổng quan về cảng Sài Gòn

Khu vực cảng Sài Gòn được quy hoạch theo những vị trí nhất định sao cho thuận lợi cho việc xếp dỡ, di chuyển, vận chuyển…. Cảng Sài Gòn gồm các khu vực: bến cảng tổng hợp và cảng container (Cảng Hiệp Phước trên sông Soài Rạp; cảng Cát Lái trên sông Đồng Nai). Trong tương lai cảng Sài Gòn còn có những kế hoạch mở rộng phạm vi để có thể phát triển mạnh hơn ngành Hàng Hải nước ta.

Những việc làm tại cảng  Sài Gòn

Cảng Sài Gòn là một trong những cảng biển lớn và quan trọng của ngành Hàng Hải nước ta, chính vì vậy nên đây cũng là nơi tập kết rất nhiều hàng hóa, tàu thuyền ra vào liên tục. Điều đó đòi hỏi tại nơi đây phải có một đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp, dồi dào để có thể xử lý công việc sao cho trôi chảy, hoàn chỉnh nhất có thể. Vậy những việc làm tại cảng Sài Gòn cần nhân lực lại có mức lương tốt hiện nay là gì ?

Lái xe container

Ở mỗi cảng biển vị trí lái xe container luôn là công việc cần rất nhiều nguồn nhân lực. Một cảng biển lớn như cảng Sài Gòn thì việc hàng hóa xuất nhập cảng biển luôn trong tình trạng đông đúc. Chính vì vậy cần một đội ngũ xe container để vận chuyển hàng hóa về nơi tập kết sao cho đảm bảo được bến cảng không rơi vào tình trạng tắc nghẽn, bảo quản tốt chất lượng hàng hóa lưu trữ tại cảng. Điều đó đòi hỏi việc phải liên tục tuyển đội ngũ lái xe container cứng tay nghề để đảm bảo công việc.

Top những việc làm tại cảng Sài Gòn tốt nhất mà người tìm việc nên biết - Ảnh 2
Lái xe container

Công việc lái xe container là một công việc tương đối vất vả phải liên tục di chuyển và làm việc trong mọi điều kiện thời tiết cũng như thời gian. Đặc biệt do container là xe chở hàng có tải trọng lớn lên việc phải di chuyển vào ban đêm để không ảnh hưởng đến giao thông đô thị của người dân. Chính vì vậy, khi tuyển dụng lái xe container đa phần phía tuyển dụng sẽ luôn đặt yêu cầu về sức khỏe và tuổi tác của ứng viên lên hàng đầu. Phải có một sức khỏe tốt, một tay lái vững vàng mới có thể đảm nhận được vị trí công việc này. Tuy vậy, mức lương của một lái xe container là tương đối cao từ 10.000.000 VNĐ đến 20.000.000 VNĐ phụ thuộc vào khối lượng công việc mà họ đảm nhận.

Nhân viên điều phối hàng hóa

Nhân viên điều phối hàng hóa tại cảng biển là một vị trí quan trọng và không thể thiếu được đối với mỗi bến cảng, đặc biệt là những bến cảng lớn như cảng Sài Gòn. Nhiệm vụ của nhân viên điều phối là sẽ chỉ đạo, hướng dẫn các tàu hàng xuất/nhập bến theo đúng quy định, hướng dẫn các đơn vị có hàng hóa xếp dỡ hàng hóa và tập kết về những nơi đã quy định. Nhân viên điều phối giúp quy trình xếp dỡ, tập kết  cũng như di chuyển hàng hóa được vận hành một cách trơn tru, có hệ thống để tránh tình trạng ùn tắc xảy ra khi hàng hóa được vận chuyển về quá nhiều.

Là một vị trí quan trọng nên yêu cầu với nhân viên điều phối về sự tập trung là điều hết sức cần thiết. Chỉ cần có sự sai sót trong bất kì khâu kiểm hàng, hay xếp dỡ thì tổn thất gây ra sẽ vô cùng lớn, nhất là những mặt hàng có giá trị cao. Vậy nên để có thể ứng tuyển vị trí này bạn không những là người có hiểu biết về cảng biển mà còn phải là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này mới có thể điều phối nhịp nhàng nhất có thể. Tuy nhiên, mức lương thưởng cho vị trí này cũng vô cùng hấp dẫn rất đáng để thử thách và bỏ công sức làm việc. Vì vậy, nếu là người có khả năng hãy thử sức mình với công việc này.

Những điều cần lưu ý khi xin việc làm tại cảng Sài Gòn

Để bất kì nơi đâu khi quyết định tìm việc làm Sài Gòn thì chúng ta cũng cần phải hết sức lưu ý một số vấn đề, nhất định không được quên. Với việc làm tại cảng Sài Gòn thì vấn đề cần lưu ý đầu tiên khi xin việc tại nơi đây chính là những thông tin liên quan đến đơn vị tuyển dụng. Việc có những tìm hiểu nhất định về đơn vị tuyển dụng sẽ giúp bạn có thể biết được công việc mình cần làm, cũng như độ uy tín, tin cậy của đơn vị đó ra sao.

Tiếp theo chính là vấn đề sức khỏe. Sức khỏe luôn là vấn đề hết sức quan trọng mà làm bất cứ công việc nào cũng cần phải lưu tâm. Đặc biệt với khối lượng công việc lớn như tại cảng Sài Gòn thì sức khỏe luôn phải đặt lên hàng đầu. Với tính chất công việc sẽ phải làm việc với thời gian linh hoạt không kể ngày đêm, mưa gió, điều này có tác động không hề nhỏ đến sức khỏe. Chính vì vậy, đừng có quá ham mê công việc mà quên bảo đảm sức khỏe của mình.

Top những việc làm tại cảng Sài Gòn tốt nhất mà người tìm việc nên biết - Ảnh 3
Việc làm tại cảng Sài Gòn

Cần có mối quan hệ tốt với những bộ phận tại cảng để công việc có thể diễn ra suôn sẻ, trôi chảy. Đặc biệt, bạn nên giữ những mối quan hệ tốt đẹp với các bên điều phối hay các công ty xếp đặt hàng hóa tại đây nên sẽ giúp ích cho công việc của bạn rất nhiều.

Việc làm tại cảng Sài Gòn là tương đối nhiều nhưng để có thể tìm được công việc tốt với mức lương ổn định thì lại không phải chuyện dễ dàng. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kĩ khi tham gia ứng tuyển bất kì vị trí nào tại cảng Sài Gòn. Và hãy luôn nhớ rằng luôn đặt sự an toàn, phù hợp với năng lực của bản thân lên hàng đầu, đừng vội vàng nhận những công việc không phù hợp để rồi cả sức khỏe cũng như thời gian đều bị ảnh hưởng một cách đáng tiếc. Mong rằng bài viết này sẽ có giá trị giúp các bạn có thể tham khảo và đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.