Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecsaigon/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecsaigon.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Top việc làm cho người cao tuổi vừa nhẹ nhàng, thu nhập lại ổn định

Top việc làm cho người cao tuổi vừa nhẹ nhàng, thu nhập lại ổn định

5 (100%) 2 Đánh giá

Việc làm cho người cao tuổi là giải pháp đáp ứng nhu cầu làm việc cho những người đã tới tuổi xế chiều, giúp họ yêu đời, khỏe mạnh hơn lại có thêm thu nhập. Dưới đây là những công việc có thể sẽ phù hợp với bạn.

Gấp phong bì, túi đựng quà

Nhiều người đã đến tuổi về hưu nhưng lại không thích phụ thuộc vào con cái. Để thoát khỏi cảm giác gò bó, mệt mỏi đó họ tìm tới những việc làm cho người cao tuổi để tìm kiếm những công việc nhẹ nhàng phù hợp với sức khỏe và trang trải sinh hoạt hàng ngày. 

Gấp phong bì, túi đựng quà là việc làm người cao tuổi được nhiều người lựa chọn. Không phải đội nắng đội mưa, cũng không tốn nhiều sức lực, nhiều cụ già tập trung làm những công việc như này để giết thời gian, tâm sự giải khuây. 

Hơn nữa công việc này phù hợp với người già còn vì tính chất nhẹ nhàng không áp lực. Tự làm, tự hưởng, những người lao động này sẽ được tính thù lao theo số sản phẩm làm được và họ có thể làm bất cứ khi nào rảnh rỗi.

Top việc làm cho người cao tuổi vừa nhẹ nhàng, thu nhập lại ổn định - Ảnh 1
Gấp phong bì, túi đựng quà là việc làm người cao tuổi được nhiều người lựa chọn.

>>>>>>>>Cùng xem thêm các việc làm tại Sài Gòn: tại đây.

Nhận gia công quần áo

Nếu nhắc đến việc làm người cao tuổi mà không nhắc đến nhận gia công quần áo thì là một thiếu sót bởi đây là công việc khá hot. Độ tuổi để làm công việc này là từ 55 – 65 tuổi, ở tuổi này độ linh hoạt và khéo léo của người già vẫn còn đảm bảo.

Từ lúc xuất hiện cho đến giờ, việc làm cho người cao tuổi này luôn được ủng hộ và chưa bao giờ lụi tàn. Với tính chất công việc nhẹ nhàng, gia công quần áo rất phù hợp với người cao tuổi có tính cần mẫn, tỉ mỉ để thêu từng bức tranh, kết từng hạt cườm lên vải. Vì nhàn rỗi lại dễ thực hiện nên thù lao của việc không được hậu hĩnh nhưng cũng có thể tự chủ được tài chính. Để có thêm thu nhập, có thể kết hợp hình thức làm việc này với bán tạp hóa. Hai công việc vốn nhàn rỗi nên sẽ không làm ảnh hưởng tới nhau. Việc làm người cao tuổi không còn khó tìm như trước đây nếu bạn chịu khó tham khảo các thông tin trên trang tuyển việc làm.

Top việc làm cho người cao tuổi vừa nhẹ nhàng, thu nhập lại ổn định - Ảnh 2
Độ tuổi để làm công việc này là từ 55 – 65 tuổi, ở tuổi này độ linh hoạt và khéo léo của người già vẫn còn đảm bảo.

Sơ chế thức ăn

Những người về hưu mà có sức khỏe tốt nếu muốn tìm việc làm thì sơ chế thức ăn được coi là một việc làm thêm gia công tại nhà khá tuyệt vời. Hiện nay, có rất nhiều xưởng sản xuất thức ăn được mở ra để phục vụ nhu cầu ăn uống, đặc biệt là ăn vặt của giới trẻ.

Tuy nhiên công việc này khá vất vả và đặc biệt là những ngày hè nóng nực nên hãy suy nghĩ kỹ khi lựa chọn để đảm bảo sức khỏe cho mình. Cách để giảm bớt sự vất vả này, bạn có thể khi nấu ăn cho gia đình. Không chỉ đòi hỏi sức khỏe, sự cẩn thận, tỉ mỉ mà công việc này còn cần người già có năng khiếu nấu nướng. Nhưng nhìn vào tính chất công việc thì đây có thể coi là việc làm cho người cao tuổi khá phù hợp.

Top việc làm cho người cao tuổi vừa nhẹ nhàng, thu nhập lại ổn định - Ảnh 3
Những người về hưu mà có sức khỏe tốt nếu muốn tìm việc làm thì sơ chế thức ăn được coi là một việc làm thêm gia công tại nhà khá tuyệt vời.

Đọc thêm: Trang tìm việc uy tín được nhiều ứng viên, doanh nghiệp lựa chọn đăng tin, tuyển dụng hiện nay

Công việc thêu tranh

Việc làm cho người cao tuổi khá được yêu thích hiện nay phải kể đến công việc thêu tranh. Nếu bạn là người tỉ mỉ, khéo léo thì việc nhận thêu tranh cho các xưởng, cửa hàng là công việc gia công tại nhà khá tuyệt vời. Các bà, các mẹ có thể chủ động chọn mẫu tranh để hoàn thiện và bán ra ngoài. Giá tranh phụ thuộc rất nhiều vào ý nghĩa và khổ của bức tranh vì thế các bà, các mẹ nên lưu ý khi chọn mẫu tranh. Mất rất nhiều thời gian để thêu một bức tranh không có ý nghĩa thì rất uổng công.

Top việc làm cho người cao tuổi vừa nhẹ nhàng, thu nhập lại ổn định - Ảnh 4
Các bà, các mẹ có thể chủ động chọn mẫu tranh để hoàn thiện và bán ra ngoài.

Theo nhu cầu của thị trường, bạn có thể làm hai loại tranh là tranh chữ thập và tranh đính đá. Yêu cầu của hai loại tranh này khá khắt khe đó là bạn cần phải có sự tỉ mỉ, khéo léo trong từng đường kim mũi chỉ. Điều quan trọng nhất khi trêu tranh thủ công chính là tuân thủ màu sắc, cẩu thả trong việc này có thể phá vỡ cấu trúc và sự hoàn hảo của bức tranh. Mặc dù là công việc nhẹ nhàng nhưng đây là công việc khá khó khăn đối với người cao tuổi mắt kém.

Trên đây là danh sách việc làm cho người cao tuổi vừa nhàn hạ lại lương ổn định khá phù hợp với những người tuổi xế chiều. Hy vọng sẽ giúp bạn có những lựa chọn phù hợp với bản thân!

Huê S

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.