Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecsaigon/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecsaigon.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Công việc nhân viên kỹ thuật điện cần đáp ứng những yêu cầu gì?

Công việc nhân viên kỹ thuật điện cần đáp ứng những yêu cầu gì?

Đánh giá

Về trình độ chuyên môn

Tuỳ theo mô tả công việc nhân viên kỹ thuật điện của từng doanh nghiệp mà xác định mức độ chuyên môn như thế nào. Tuy nhiên về cơ bản, trước hết phải hiểu về điện và một số kiến thức kỹ thuật.

Công việc nhân viên kỹ thuật điện cần đáp ứng những yêu cầu gì? - Ảnh 1
Công việc nhân viên kỹ thuật điện yêu cầu chuyên môn thoả tiêu chí của nhà tuyển dụng

Nhiều nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên phải có bằng cấp chuyên môn trong lĩnh vực kỹ thuật điện, còn một số khác thì sẽ tập trung vào kỹ năng, kinh nghiệm của bạn hơn.

Về kỹ năng

Có tư duy logic

Bản chất của công việc kỹ thuật điện là giải quyết các sự cố và khắc phục chúng càng nhanh càng tốt, mà vẫn đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Công việc này đòi hỏi đội ngũ phải có sự tư duy nhanh nhẹn, sáng tạo và đổi mới cách làm việc để đạt hiệu quả cao nhất.

Kỹ năng tính toán

Số liệu sẽ được sử dụng liên tục trong khi lập kế hoạch và thực thi một dự án nhằm ước tính chi phí, kết quả.

Trong quá trình làm việc, công ty thường sẽ cung cấp các công cụ tính toán để hỗ trợ. Tuy nhiên, một nhân viên kỹ thuật điện thường đòi hỏi khả năng tính toán nhanh các phép tính đơn giản và yêu thích làm việc với các con số.

Sử dụng thành thạo máy tính

Việc ứng dụng tốt các phần mềm và kỹ thuật liên quan sẽ nhằm mô phỏng hệ thống điện trong thế giới thực. Kỹ năng này sẽ giúp bạn dễ dàng xác định và giải quyết các vấn đề hơn.

Hiện nay, nhiều nơi giảng dạy không có hoặc ít các chương trình đào tạo như thế, bạn có thể học hỏi thông qua kinh nghiệm thực tế hoặc các giáo án từ nước ngoài.

 THAM KHẢO THÊM: Mức lương ngành cơ điện tử hiện nay: Tổng hợp các vị trí

Kỹ năng giải quyết và xử lý tình huống

Điện là nguồn năng lượng quan trọng nhưng cũng nguy hiểm nếu không sử dụng một cách an toàn. Một khi xảy ra sự cố, nó không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất đời sống, mà còn gây thiệt hại về tài sản và tính mạng.

Công việc nhân viên kỹ thuật điện cần đáp ứng những yêu cầu gì? - Ảnh 2
Kỹ năng xử lý tình huống cần có ở nhân viên kỹ thuật điện

Do đó, một nhân viên kỹ thuật điện nhất định phải có khả năng phản ứng nhanh chóng và kịp thời để khắc phục và giải quyết các sự cố khi chúng phát sinh.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.