Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecsaigon/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecsaigon.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 First name là họ hay tên? Sự khác biệt giữa First name và Last name

First name là họ hay tên? Sự khác biệt giữa First name và Last name

Đánh giá

First name là họ hay tên? Sự khác biệt giữa First name và Last name

1. Định nghĩa

First name là tên được đặt cho một đứa trẻ khi sinh ra và khi rửa tội như một tên Kitô giáo. Ngoài ra, First name xuất hiện đầu tiên khi viết tên của một người.

Mặt khác, Last name là tên xuất hiện cuối cùng khi viết tên của một cá nhân. Hơn nữa, Last name đại diện cho tên gia đình và là chung cho các thành viên khác trong gia đình.

First name là họ hay tên? Sự khác biệt giữa First name và Last name - Ảnh 1
First name là họ hay tên

2. Các khía cạnh văn hóa của First name

Trong văn hóa phương tây, First name là tên riêng của cá nhân và xuất hiện đầu tiên trong các nền văn hóa phương Tây và trong các cộng đồng khác đã bị đồng hóa vào các nền văn hóa phương Tây.

Mặc dù First name là tên của một cá nhân trong các cộng đồng phương tây, trong các nền văn hóa Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản và các cộng đồng đã bị đồng hóa bởi các nền văn hóa châu Á, tên đầu tiên đại diện cho tên gia đình và phổ biến cho các thành viên khác trong gia đình.

3. Các khía cạnh văn hóa Last name

Trong các nền văn hóa phương Tây, Last name là tên gia đình của một cá nhân và chung cho các thành viên khác trong gia đình. Tuy nhiên, trong văn hóa Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản, tên cuối cùng đại diện cho tên đã đặt và phân biệt một cá nhân với các thành viên khác trong gia đình.

4. Tính hình thức

First name thường là tên Kitô giáo, được sử dụng trong một tình huống thân thiện nhưng không chính thức trong khi Last name là tên gia đình, chủ yếu được sử dụng trong hoàn cảnh chính thức.

Mong rằng sau bài viết này, bạn sẽ có được thêm nhiều thông tin hơn để hiểu rõ First name là gì? và các dùng ra sao cho đúng. Bạn hãy lưu lại bài viết, vì nó sẽ là điều rất cần thiết cho bạn khi tìm việc làm sau này.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.