Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecsaigon/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecsaigon.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Học Marketing ra làm gì? Cơ hội nghề nghiệp Marketing hiện nay

Học Marketing ra làm gì? Cơ hội nghề nghiệp Marketing hiện nay

Đánh giá

Học Marketing ra làm gì? Đối với những sinh viên chuyên ngành Marketing thì ngay từ khi còn trong nhà trường cũng sẽ được trang bị khối kiến thức đầy đủ về việc phân tích tâm lý, hành vi khách hàng và cách lên kế hoạch Marketing dành cho doanh nghiệp. Với khối kiến thức này khi ra trường sinh viên có thể đảm nhận các vị trí như:

1. Quảng cáo (Advertising)

Bộ phận quảng cáo trong doanh nghiệp sẽ có nhiệm vụ đảm nhiệm các hoạt động quảng bá và thực hiện truyền thông cho ý tưởng quảng cáo về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó bằng phương pháp tạo quảng cáo trên một phương tiện truyền thông.

2. Quan hệ công chúng (Community Involvement hay Public Relations)

Vị trí này sẽ đảm nhận việc duy trì mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Hơn thế, quan hệ công chúng cũng có thể giúp kết nối sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu đến gần hơn với nhóm khách hàng mục tiêu nhờ những nội dung PR xúc tích, chân thực và truyền cảm hứng.

3. Chăm sóc khách hàng (Customer service)

Trên thực tế, Marketing cũng góp phần trong việc đưa ra những chính sách giúp hỗ trợ và lời góp ý dành cho khách hàng. Trong một doanh nghiệp việc chăm sóc khách hàng không chỉ cần làm ở khâu trước bán mà còn cần được thực hiện ở cả khâu trong và sau bán.

Cung cấp dịch vụ tốt khiến khách hàng hài lòng, thậm chí còn có những trải nghiệm vượt ngoài mong đợi sẽ khiến thương hiệu của bạn in sâu trong tâm trí họ hơn. Điều này cũng có nghĩa sẽ giúp bạn “đánh bại” đối thủ cạnh tranh của mình.

4. Direct Marketing

Nhiệm vụ chính của bộ phận Direct Marketing là thực hiện các công việc gửi thông điệp của doanh nghiệp trực tiếp đến người tiêu dùng thông qua các hình thức như phát tờ rơi, biểu mẫu, banner quảng cáo,…

5. Phân phối (Distribution)

Công việc của một phân phối viên là giúp doanh nghiệp tạo nên một chuỗi cung ứng. Theo đó, bạn sẽ có nhiệm vụ phân phối sản phẩm, dịch vụ của mình đến các cửa hàng, đại lý hoặc siêu thị,..

Xem thêm: Gg ads là gì? Google ads khác gì so với SEO ? làm thế nào để tối ưu chi phí ?

6. Nghiên cứu thị trường (Market Research)

Học Marketing ra làm gì? Cơ hội nghề nghiệp Marketing hiện nay - Ảnh 1
Học Marketing ra làm gì
Nghiên cứu thị trường

Công việc nghiên cứu thị trường bao gồm thu thập và phân tích những thông tin quan trọng liên quan đến sản phẩm. Từ những thu thập trên sẽ có thể giúp doanh nghiệp có nhận thức cụ thể về ” thái độ’ của người tiêu dùng và thị trường dành cho sản phẩm, hàng hóa của mình.

7. Lập kế hoạch truyền thông (Media Planning)

Việc lập một kế hoạch truyền thông có sự liên quan chặt chẽ đến chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Nó có thể sử dụng những kênh truyền thông có hiệu quả và tốt nhất để tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu. Ví dụ điển hình dành cho một số kênh truyền thông tốt như: internet, báo, tạp chí, TV, radio,…

8. Định giá sản phẩm (Product Pricing)

Trước khi đưa ra giá của một sản phẩm bạn cần phải tính toán tất cả các chi phí bao gồm cả sản xuất và vận chuyển. Việc tham khảo giá của đối thủ cạnh tranh cũng là điều một nhân viên định giá nên làm.

Hầu hết, các sản phẩm sẽ có chút biến động về giá sau một thời gian. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như chi phí sản xuất, tiền lương, đối thủ cạnh tranh tăng giá,…. Việc bạn cần làm là theo dõi những biến động đó và đưa ra phương án cụ thể.

9. Kinh doanh bán hàng (Sales)

Xét từ góc độ Marketing thì công việc Sale chính là việc lập kế hoạch và hỗ trợ đội ngũ bán hàng cách thúc đẩy chỉ tiêu bán hàng. Ngoài ra, vị trí này cũng cần phải lên kế hoạch về việc tổ chức sắp xếp một kế hoạch để làm thế nào có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng.

10. One-to-one Marketing

Vị trí này liên quan đến việc giao tiếp và trao đổi một cách trực tiếp với từng khách hàng để hiểu và lắng nghe những tâm tư của khách hàng từ đó đưa ra những điều chỉnh phù hợp và dễ tiếp cận hơn với thị hiếu, sở thích của khách hàng.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.