Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecsaigon/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecsaigon.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 LLC company là gì? Lợi thế của hoạt động như một LLC - Tìm việc sài gòn

LLC company là gì? Lợi thế của hoạt động như một LLC

Đánh giá

LLC company là gì? Đó là viết tắt của Công ty trách nhiệm hữu hạn

Công ty TNHH có một số lợi thế so với công ty hợp danh độc quyền và quan hệ đối tác chung.

1. Bảo vệ trách nhiệm cá nhân

Một trong những lợi ích chính của việc hình thành một LLC là nó tách biệt tài sản cá nhân của bạn với doanh nghiệp. Điều này bảo vệ nhà, xe hơi và tiền tiết kiệm của bạn trong trường hợp doanh nghiệp của bạn bị kiện hoặc vỡ nợ.

Một ngoại lệ là nếu bạn ký một bảo lãnh cá nhân để tài trợ kinh doanh. Cái đó làm cung cấp cho các chủ nợ khả năng giữ bạn chịu trách nhiệm về việc trả nợ. Ngoài ra, bạn cũng có thể phải chịu trách nhiệm cá nhân trong một vụ kiện nếu có bằng chứng về gian lận hoặc sơ suất gây tổn hại cho những người liên quan.

2. Không tốn kém và tương đối dễ hình thành

So với các tập đoàn, bắt đầu kinh doanh với tư cách là một LLC khá dễ dàng và không tốn kém (thường dưới 1.000 đô la). Quy trình chính xác được xác định bởi tiểu bang của bạn, nhưng thủ tục giấy tờ thường là tối thiểu, cũng như chi phí. Ngoài việc điền vào một tài liệu hình thành ngắn, bạn sẽ cần phải nộp các điều khoản về tổ chức và thỏa thuận hoạt động, trong đó phác thảo cơ cấu sở hữu của công ty mới. Bạn không cần phải vẽ những thứ này lại từ đầu — bạn có thể tìm thấy các mẫu trực tuyến. Bạn cũng có thể tranh thủ sự giúp đỡ của chuyên gia thuế.

Việc thành lập một LLC thường hấp dẫn các doanh nghiệp nhỏ hơn là thành lập một công ty vì nó ít phức tạp hơn trong hoạt động. Các LLC không bắt buộc phải tổ chức đại hội cổ đông thường niên, cũng như không cần phải nộp báo cáo thường niên mỗi năm.

LLC company là gì? Lợi thế của hoạt động như một LLC - Ảnh 1
Acronym LLC as limited liability company vector concept

> Xem thêmCổ đông là gì? Cách phân biệt các loại cổ đông hiện nay

3. Thuế linh hoạt của LLC company là gì

Chọn một LLC làm loại tổ chức của bạn cung cấp cho bạn một số tùy chọn khác nhau về cách bạn nộp thuế. Trừ khi một LLC chọn bị đánh thuế như một công ty C, các LLC không trả thuế doanh nghiệp và thay vào đó chuyển lợi nhuận cho chủ sở hữu của họ dưới dạng thu nhập cá nhân. Đây được gọi là đánh thuế chuyển khoản và nó giúp tiết kiệm bằng cách tránh đánh thuế hai lần (ở cấp độ doanh nghiệp và cấp độ cá nhân).

Tuy nhiên, tùy thuộc vào phân loại thuế bạn chọn, bạn có thể cần phải trả thuế tư doanh. Bốn chỉ định thuế cho một LLC là:

  • Sở hữu độc quyền (chỉ dành cho các LLC một thành viên). Trong một LLC một thành viên bị đánh thuế như một quyền sở hữu duy nhất, lợi nhuận kinh doanh được chuyển cho (các) chủ sở hữu và họ phải trả thuế thu nhập trên toàn bộ số tiền. Chủ sở hữu được coi là tư doanh và cũng phải trả thuế tư doanh, bao gồm An sinh Xã hội và Medicare.
  • Hợp danh chung (chỉ dành cho các Công ty TNHH nhiều thành viên). Trong một Công ty TNHH nhiều thành viên bị đánh thuế như một công ty hợp danh, lợi nhuận kinh doanh được chuyển cho từng thành viên và mỗi thành viên phải trả thuế thu nhập trên phần của họ. Trong hầu hết các trường hợp, mỗi thành viên cũng đóng thuế tư doanh.
  • Tổng công ty S (công ty TNHH một thành viên hoặc nhiều thành viên). Chủ sở hữu của một LLC bị đánh thuế với tư cách là công ty S có thể chọn trả lương cho mình và trả thuế lương trên số tiền lương của họ. Số dư của lợi nhuận kinh doanh được chuyển cho (các) chủ sở hữu dưới dạng thu nhập, nhưng họ không phải trả thuế tư doanh đối với những lợi nhuận này. Quân đoàn S cũng không nộp thuế doanh nghiệp, vì họ là các thực thể chuyển tiếp.
  • Công ty C (công ty TNHH một thành viên hoặc nhiều thành viên). Khi bị đánh thuế như một công ty C, tất cả lợi nhuận kinh doanh đều bị đánh thuế theo thuế suất doanh nghiệp. Bất kỳ khoản phân phối lợi nhuận nào được thực hiện bởi các thành viên LLC cũng phải chịu thuế thu nhập cá nhân; điều này được gọi là đánh thuế hai lần. Các thành viên của công ty C không phải trả thuế tư doanh, nhưng bất kỳ thành viên nào được LLC trả lương sẽ trả thuế tiền lương trên tiền lương của họ.

Một thay đổi gần đây trong luật thuế được gọi là khoản khấu trừ QBI (thu nhập kinh doanh đủ điều kiện) cũng giúp nhiều LLC đủ điều kiện để được khấu trừ thuế liên bang đối với thu nhập chuyển qua. Đến năm 2025, các chủ doanh nghiệp có thu nhập chuyển tiếp có thể khấu trừ tới 20% thu nhập ròng trên tờ khai thuế liên bang của họ.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.