Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecsaigon/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecsaigon.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Mức lương của vị trí thực tập sinh ngành xuất nhập khẩu

Mức lương của vị trí thực tập sinh ngành xuất nhập khẩu

Đánh giá

Thực tập sinh xuất nhập khẩu làm gì?

Công việc của thực tập sinh xuất nhập khẩu khá giống một người học việc trong ngành logistic. Khối lượng công việc của thực tập sinh không quá nặng nhưng khá đa dạng. Một số vị trí công việc chính của thực tập sinh ngành logistic phải kể tới là:

  • Sales xuất khẩu
  • Nhân viên mua hàng (purchaser)
  • Nhân viên chứng từ (CS)
  • Nhân viên giao nhận hiện trường (Ops)
  • ….

Công việc cụ thể của thực tập sinh sẽ phục thuộc vào vị trí mà họ đảm nhận. Tuy nhiên, phần lớn công việc của người thực tập sinh sẽ là hỗ trợ team nhóm thực hiện các dự án, cụ thể như: hỗ trợ xử lý chứng từ và hóa đơn, tư vấn, giải đáp khiếu nại của khách hàng, kiểm tra đơn hàng,… Công việc của thực tập sinh thường không quá vất vả nên bạn phải nỗ lực hoàn thành tốt những công việc được giao. Ngoài ra, đừng quên tích cực đặt câu hỏi, học hỏi các anh chị đi trước để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.

Mức lương của thực tập sinh ngành xuất nhập khẩu

Thông thường mức lương thực tập sinh không cao, thực tập sinh ngành xuất nhập khẩu cũng không ngoại lệ, mức lương cho vị trí này thường dao động ở mức 3 đến 4 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên có những công ty sẽ tuyển dụng thực tập sinh lương chỉ 1 đến 2 triệu đồng/tháng, thậm chí có những công ty tuyển dụng không lương. Tức là bạn sẽ đến công ty học việc mà không có lương cứng, nếu có chỉ là một chút khoản trợ cấp ăn uống và đi lại. Đừng quá bất ngờ và lo lắng, bạn phải xác định rõ thời gian đi thực tập là lúc bạn đi học thêm kinh nghiệm.

Mức lương của vị trí thực tập sinh ngành xuất nhập khẩu - Ảnh 1
Mức lương của thực tập sinh ngành xuất nhập khẩu

Trong thời gian đi làm thực tập sinh bạn không nên kỳ vọng quá nhiều vào mức lương nhận được. Nên nhớ thời gian thực tập là lúc bạn trau dồi và trải nghiệm môi trường làm việc thực tế. Hãy cố gắng học tập, tích lũy kinh nghiệm nhiều nhất có thể. Có như vậy, sau khi làm nhân viên chính thức bạn mới có thể dễ dàng thăng tiến với mức thu nhập cao.

Xem thêm: [BÍ QUYẾT] Tạo mẫu CV xin thực tập ấn tượng dành cho sinh viên

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.