Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecsaigon/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecsaigon.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Tương lai của ngành Kỹ thuật xây dựng - Tìm việc sài gòn

Tương lai của ngành Kỹ thuật xây dựng

Đánh giá

1. Thị trường ngành Kỹ thuật xây dựng

Theo khảo sát của Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Bộ Xây dựng), năng lực và tác phong chuyên nghiệp của đội ngũ nhân sự ngành kỹ thuật Xây dựng vẫn còn nhiều hạn chế. Cụ thể, số lao động có trình độ cao đẳng, trung cấp nghề chỉ chiếm tỷ lệ 11,8%; số thợ bậc cao (bậc 6, 7) chỉ chiếm khoảng 7% nhân lực ngành..

Như vậy sinh viên học trong ngành kỹ thuật xây dựng sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm nếu được trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng, tố chất cần thiết.

2. Ngành kỹ sư xây dựng học xong ra làm gì?

Một số vị trí bạn có thể đảm đương sau khi tốt nghiệp ngành kỹ thuật xây dựng:

  • Giám sát công trình: công việc này yêu cầu kỹ sư chuyên về lĩnh vực giám sát, thẩm định, nghiệm thu các công trình xây dựng  hơn. Thông thường, các kỹ sư giám sát sẽ làm việc cho các tập đoàn,công ty tư vấn. Và họ sẽ không chỉ tư vấn cho các công trình công nghiệp, dân dụng mà còn được tư vấn cho cơ quan nhà nước.
  • Giảng viên đại học đào tạo ngành kỹ thuật xây dựng.
  • Kỹ sư quản lý chất lượng chịu trách nhiệm với chất lượng của công trình, cơ sở vật chất,.. và chịu toàn toàn mọi trách nhiệm khi có lỗi an toàn xảy ra.
  • Kỹ sư thiết kế, thi công: chịu trách nhiệm thiết kế, thi công các công trình dự án, công trình dân dụng.
  • Nếu bạn có tấm bằng quốc tế, hay những chứng chỉ cao cấp, bạn có khả năng trở thành các chuyên viên tư vấn về các lĩnh vực: thiết kế kỹ thuật, lập dự toán, thẩm tra thiết kế tại các tập đoàn và công ty xây dựng.
  • Sau khi có kinh nghiệm dày dặn, các em có thể mở công ty riêng về giám sát, thi công dự án.

Tương lai của ngành Kỹ thuật xây dựng - Ảnh 1

3. Lương bổng

Mức lương trung bình của ngành Kỹ thuật xây dựng sẽ tương ứng với trình độ học vấn, kỹ năng và vị trí làm việc, cụ thể là:

  • Nếu bạn là sinh viên mới ra trường, không kinh nghiệm: mức lương sẽ rơi vào tầm khoảng 5 đến 7 triệu đồng/tháng.
  • Sinh viên mới ra trường nhưng làm việc trong các nhà xưởng, với điều kiện làm việc khổ vất vả và áp lực nhiều hơn: mức lương rơi vào tầm khoảng 6 – 8 triệu đồng/ tháng.
  • Sau 2 năm kinh nghiệm, các em sẽ làm việc ở vị trí giám sát công trình với kinh nghiệm từ trên 2 đến 5 năm, mức lương sẽ trong khoảng từ tối thiểu 8 đến 12 triệu đồng/ tháng.
  • Sau 3 – 4 năm kinh nghiệm, các em sẽ làm việc ở vị trí chuyên viên tư vấn ở các doanh nghiệp lớn hoặc tập đoàn nước ngoài, mức lương sẽ rơi vào tối thiểu 15 đến 20 triệu đồng/ tháng.
Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.