Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecsaigon/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecsaigon.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Kỹ năng nhân sự là gì? Một số kỹ năng nhân sự mà người quản lý cần có

Kỹ năng nhân sự là gì? Một số kỹ năng nhân sự mà người quản lý cần có

Đánh giá

Để trở thành các nhà quản lý nhân lực tài ba, nhạy bén thì kỹ năng nhân sự ( hay gòn gọi là kỹ năng quản trị nhân sự) là kỹ năng không thể thiếu. Vậy kỹ năng nhân sự là gì? Những kỹ năng nhân sự nào là quan trọng nhất? Cùng tìm hiểu câu trả lời trong những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé!

Kỹ năng nhân sự là gì?

Kỹ năng nhân sự là gì? Một số kỹ năng nhân sự mà người quản lý cần có - Ảnh 1

Xem thêm: Mô tả công việc hành chính nhân sự đầy đủ, chi tiết

Kỹ năng nhân sự là những kỹ năng liên quan đến quản lý các hoạt động tuyển dụng, tổ chức, phân công, theo dõi, xây dựng mối quan hệ, chế độ đãi ngộ thưởng, phạt… trong một doanh nghiệp nào đó. Nếu nhà quản lý không có kỹ năng nhân sự, sẽ khiến người lao động cảm thấy chán nản và mất động lực làm việc… gây ảnh hướng xấu đến chất lượng công việc và sự phát triển của công ty.

Một số kỹ năng quan trọng mà người quản lý cần có

Kỹ năng nhân sự là gì? Một số kỹ năng nhân sự mà người quản lý cần có - Ảnh 2

Tìm hiểu thêm: Mô tả công việc trưởng phòng hành chính nhân sự

Kỹ năng giao tiếp

Việc giao tiếp với thành viên trong công ty hay cấp trên là vô cùng quan trọng. Người quản lý cần phải biết diễn đạt, sao cho thuyết phục người nghe. Ngoài ra người quản lý cần thường xuyên trò chuyện, lắng nghe tâm tư của nhân viên để nắm bắt tình hình và nâng cao mối quan hệ giữa nhân viên với sếp.

Kỹ năng lập kế hoạch và phân chia công việc cụ thể

Để có một team vứng mạnh người quản lý cần phải biết phân chia công việc cho thành viên trong team một cách phù hợp. Bên cạnh đó, chỉ dẫn nhân viên giúp nhân viên hoành công việc, củng cố thêm kiến thức và trình độ để đạt những thành tích xuất sắc trong công việc

Kỹ năng đánh giá khen thưởng

Một trong những kỹ năng quan trọng mà thường bị các quản lý bỏ qua đó là kỹ năng đánh giá và khen thưởng cũng như xử phạt nhân viên sao cho hợp lý, khiến nhân viên nể phục và tin tưởng.

Người quản lý cần theo dõi công việc một cách sát sao cũng như thấu hiểu nhân viên từ đó tạo động lực làm việc cho nhân viên. Bên cạnh đó, chính người quản lý cần phải gương mẫu, tuân thủ kỹ luật để ra và có trách nhiệm trong công việc.

Hy vọng rằng những chia sẻ về kỹ năng nhân sự là gì? Một số kỹ năng quan trọng mà người quản lý cần có đã giúp bạn  có thêm kiến thức về quản trị nhân sự.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.