Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecsaigon/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecsaigon.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Mô tả công việc hành chính nhân sự đầy đủ, chi tiết

Mô tả công việc hành chính nhân sự đầy đủ, chi tiết

5 (100%) 2 Đánh giá

Nói đến các ngành HOT hiện nay thì không thể bỏ qua vị trí nhân viên nhân sự. Trong bất kỳ doanh nghiệp, công ty nào cũng đều có nhu cầu nhân sự. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mô tả công việc hành chính nhân sự.

Nghề nhân sự là gì?

Nói không ngoa khi ví việc làm nhân sự giống với công việc hậu cần, giải quyết các vấn đề để nhân viên công ty có thể hoàn thành nhiệm vụ của họ. Thông thường, nhân sự sẽ đảm nhiệm các phần việc như tuyển dụng việc làm, tiếp đón ứng viên, quản lý nhân viên … để nhân viên có thể nhận được đúng quyền lợi của mình.

Mô tả công việc hành chính nhân sự đầy đủ, chi tiết - Ảnh 1
Thế nào là nghề nhân sự?

Bên cạnh đó, nhân viên nhân sự có đóng vai trò trong các vấn đề tìm kiếm nhân tài, lên cơ chế đánh giá nhân viên của toàn công ty, doanh nghiệp.

Công việc nhân sự gồm những gì?

Để mô tả công việc hành chính nhân sự một cách chính xác thì sẽ gồm có:

Lên kế hoạch tuyển dụng ứng viên

Thông qua nhu cầu tuyển dụng nhân sự của mỗi phòng ban, bộ phận trong công ty thì nhân viên nhân sự sẽ có kế hoạch đăng tuyển cụ thể để báo cáo với cấp trên. Với việc đăng tin tuyển dụng miễn phí, nhân viên nhân sự có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí tuyển dụng.

Sau khi đăng tuyển, trưởng bộ phận tuyển dụng sẽ tiến hành lọc và lựa chọn hồ sơ ứng viên phù hợp. Nhân viên nhân sự sẽ liên lạc với ứng viên trúng tuyển bằng cách gọi điện hoặc gửi email báo kết quả. Ngoài ra, nhân viên nhân sự cũng cần chuẩn bị trước hợp đồng thử việc, các nội quy, chính sách của công ty để nhân viên mới chủ động nắm bắt.

Kết thúc thời gian thử việc, nhân viên nhân sự sẽ báo cáo kết quả lên cấp trên để xét duyệt.

Tạo bảng lương, thưởng cùng những chính sách đãi ngộ cho nhân viên

Hàng tháng, nhân viên nhân sự sẽ tổng hợp số ngày công làm việc của nhân viên để tính lương, thưởng và các khoản phụ cấp theo đúng hợp đồng lao động rồi chuyển qua bộ phận kế toán kiểm tra.

Mô tả công việc hành chính nhân sự đầy đủ, chi tiết - Ảnh 2
Tạo bảng lương sẽ giúp người lao động nắm rõ quyền lợi của mình

Việc nâng hoặc hạ lương của nhân viên sẽ do nhân viên nhân sự đảm nhiệm phụ thuojc theo thị trường lao động rồi trình cấp trên.

Đảm bảo chế độ bảo hiểm cho nhân viên

Nhân viên nhân sự thường xuyên cập nhật số liệu tăng giảm bảo hiển để tiến hành các giấy tờ cần thiết, đăng ký bảo hiểm cho nhân viên công ty theo đúng quy định.

► Xem thêm: Đánh giá các tiêu chí phúc lợi khi làm việc tại Vinhomes 

Có bảng đánh giá hiệu quả công việc

Việc xây dựng hệ thống bảng đánh giá kết quả làm việc của nhân viên sẽ do nhân viên nhân sự kết hợp cùng với các phòng ban đảm nhận.

Quản lý giấy tờ, hồ sơ nhân viên công ty

Thường xuyên cập nhật, lưu trữ các giấy tờ hồ sơ của nhân viên công ty theo định kỳ để nắm bắt số lượng cũng như tình hình nhân sự ở từng thời điểm.

Mô tả công việc hành chính nhân sự đầy đủ, chi tiết - Ảnh 3
Nhân viên nhân sự sẽ quản lý các giấy tờ liên quan tới toàn bộ nhân viên trong công ty

Các việc làm khác

Nhân sự sẽ giải thích các vấn đề thắc mắc, khiếu nại của nhân viên liên quan tới tiền lương, thưởng, các quyền lợi … mà người lao động được hưởng. Thêm vào đó, nhân sự sẽ đảm nhận các công việc liên quan dựa trên sự phân công của trưởng phòng.

Nhân viên nhân sự cần có những kỹ năng gì?

  • Làm việc có tổ chức, kỷ luật: Việc quản lý thời gian, biết sắp xếp công việc theo trình tự để đảm bảo hiệu suất công việc.
  • Đức tính công bằng: Việc thể hiện lòng yêu nghề và có trách nhiệm với lợi ích của toàn bộ nhân viên công ty.
  • Khả năng giao tiếp tốt, biết lắng nghe: Công việc của nhân sự luôn là cầu nối giữa người lao động và lãnh đạo. Do vậy, việc lắng nghe và giải quyết các vấn đề để đưa ra hướng giải quyết tốt nhất là điều hết sức quan trọng.
  • Biết giải quyết vấn đề : Ngoài việc dung hòa giữa các nhân viên, nhân sự cần biết cách xử lý các xung đột trong nội bộ sao cho hợp lý để các mối quan hệ được tốt đẹp nhất.

Bài viết trên đây đã mô tả công việc hành chính nhân sự là làm gì? Hi vọng những thông tin mà Tìm Việc Sài Gòn đã cung cấp này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức cũng như định hướng cho riêng mình khi tìm việc hành chính nhân sự. Chúc bạn may mắn!

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.