Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecsaigon/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecsaigon.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Mô tả công việc nhân viên chăm sóc khách hàng - Thông tin từ A đến Z

Mô tả công việc nhân viên chăm sóc khách hàng – Thông tin từ A đến Z

5 (100%) 2 Đánh giá

Trong các doanh nghiệp, công ty đang hoạt động thì vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng được đánh giá là vị trí không thể thiếu. Tuy nhiên nhiều ứng viên đăng ký tuyển dụng việc làm vị trí này đang gặp khó khăn khi chưa hiểu rõ nhiệm vụ của công việc này là gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua mô tả công việc nhân viên chăm sóc khách hàng ngay sau đây nhé!

Khái niệm nhân viên chăm sóc khách hàng

Dịch vụ chăm sóc khách hàng chính là một trong những cách giúp các doanh nghiệp có thể nắm bắt nhanh được các mong muốn của khách hàng và đón nhận những góp ý của khách hàng để có phương hướng điều chỉnh thích hợp, nhất là trong môi trường dịch vụ như nhà hàng, quán ăn, khách sạn.

Mô tả công việc nhân viên chăm sóc khách hàng – Thông tin từ A đến Z - Ảnh 1
Nhân viên chăm sóc khách hàng là gì?

Nhân viên chăm sóc khách hàng là người luôn lắng nghe những phản hồi từ khách hàng để từ đó có thể nắm bắt nguyên nhân cũng như tìm ra giải pháp phù hợp để giải quyết vấn đề sao cho phù hợp tính chất của doanh nghiệp.

Muốn giữ chân khách hàng cũ và mở rộng nguồn khách hàng mới thì các công ty cần tập trung vào dịch vụ khách hàng. Nếu công ty có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, thỏa đáng thì việc khách hàng vẫn tiếp tục sẵn sàng trải nghiệm tiếp là điều dễ hiểu.

► Tham khảo: Website cho phép đăng tuyển dụng miễn phí với đa dạng lĩnh vực ngành nghề HOT hiện nay

Nhiệm vụ của nhân viên chăm sóc khách hàng là gì?

Nhân viên chăm sóc khách hàng đa phần sẽ đảm nhiệm các công việc cụ thể như sau:

  • Lắng nghe và giải quyết các thắc mắc, khiếu nại mà khách hàng phản ánh
  • Chăm sóc khách hàng theo kế hoạch đề ra
  • Kết hợp với các bộ phận tiếp thị để thực hiện các chương trình ưu đãi, khuyến mại, tặng quà cho khách vào những dịp đặc biệt
  • Mở rộng các kênh truyền thông để khách hàng có thể cập nhật các chương trình khuyến mãi, thông tin sản phẩm kịp thời.
  • Thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng với các dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp để có phương hướng điều chỉnh phù hợp.

Công việc chăm sóc khách hàng đòi hỏi nhân viên phải có kỹ năng nào?

Phần lớn các công ty tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng thường yêu cầu ứng viên phải biết cách nắm bắt tâm lý và biết lắng nghe ý kiến khách hàng. Muốn làm được những điều này thì ngoài kỹ năng chuyên môn, ứng viên phải có các kỹ năng cơ bản khác như:

Kiên nhẫn

Việc chăm sóc khách hàng không chỉ dừng lại trong một thời gian ngắn đã là xong. Khách hàng cần thời gian để trải nghiệm và hiểu rõ về sản phẩm nên bạn phải luôn kiên nhẫn để có thể hỗ trợ họ bất cứ khi nào họ cần.

Mô tả công việc nhân viên chăm sóc khách hàng – Thông tin từ A đến Z - Ảnh 2
Công việc này đòi hỏi nhân viên chăm sóc khách hàng phải biết kiên nhẫn

Ứng xử tốt

Công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng thường xuyên phải giao tiếp với khách hàng. Do vậy, kỹ năng giao tiếp, ứng xử được xem là hết sức quan trọng, giuos bạn giải quyết mọi mặt của vấn đề.

Phân tích

Nhiều khách hàng khi gặp vấn đề nhưng lại không biết cách trình bày một cách dễ hiểu. Chính vì lẽ đó mà nhân viên chăm sóc phải có kỹ năng biết phân tích để đưa ra các giả định phù hợp dựa trên thông tin mà khách hàng cung cấp.

► Đừng bỏ qua: Chia sẻ kinh nghiệm tham gia tuyển dụng Vietcombank cho ứng viên theo đúng quy định

Lắng nghe

Đôi khi, kỹ năng lắng nghe được xem là hết sức cần thiết với một nhân viên chăm sóc khách hàng. Việc lắng nghe kỹ lưỡng, chi tiết sẽ giúp bạn hiểu được vấn đề khách hàng đang gặp phải và giúp họ đưa ra cách xử lý phù hợp.

Mô tả công việc nhân viên chăm sóc khách hàng – Thông tin từ A đến Z - Ảnh 3
Việc lắng nghe giúp nhân viên chăm sóc xử lý vấn đề hiệu quả hơn

Chăm chỉ

Nhân viên chăm sóc khách hàng có nhiệm vụ chính là tạo thói quen mua hàng không giới hạn cho khách hàng. Nếu bạn hoàn thành tốt vai trò này thì sẽ tạo ra lợi thế rất lớn trong toàn bộ quy trình chăm sóc.

Với toàn bộ thông tin mô tả công việc nhân viên chăm sóc khách hàng trên đây, hi vọng bài viết mà Tìm Việc Sài Gòn cung cấp sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích cho vị trí này. Hãy luôn chăm chỉ cố gắng nỗ lực không ngừng để thành công với nghề nhé!

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.