Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecsaigon/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecsaigon.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Hé lộ bản mô tả công việc nhân viên tuyển dụng mới nhất

Hé lộ bản mô tả công việc nhân viên tuyển dụng mới nhất

5 (100%) 1 vote

Trong các công ty khi tuyển ứng viên cho từng vị trí đều có đưa ra đầy đủ mô tả công việc của nhân viên tuyển dụng chi tiết. Tùy theo nhu cầu mỗi công ty nên mô tả công việc nhân viên tuyển dụng cũng sẽ khác nhau. Hãy cùng Tìm Việc Sài Gòn theo dõi bài viết sau để hiểu hơn về công việc này nhé.

Đôi điều về vị trí nhân viên tuyển dụng

Nhắc đến tuyển dụng thì không thể bỏ qua vị trí nhân viên tuyển dụng được. Dựa trên sự phân công, quản lý từ nhóm trưởng hoặc trưởng phòng nhân sự mà nhân viên tuyển dụng sẽ có trách nhiệm nắm bắt nhu cầu công ty. Bên cạnh đó, nhân viên tuyển dụng sẽ chọn lựa các hồ sơ ứng viên đáp ứng điều kiện mà công ty đưa ra, tìm kiếm các ứng viên tiềm năng và quan sát năng lực làm việc của họ trong suốt thời gian thử việc.

Hé lộ bản mô tả công việc nhân viên tuyển dụng mới nhất - Ảnh 1
Tìm hiểu về vị trí nhân viên tuyển dụng

Dựa trên sự tìm hiểu, tổng hợp từ các tin đăng tuyển dụng của các công ty khác nhau nên dưới đây sẽ đưa ra nhiệm vụ đầu đủ mà không có một doanh nghiệp nào nêu ra hết.

Không phải trong bất cứ bài đăng tin tuyển dụng nào, các nhà tuyển dụng cũng đưa ra đầy đủ yêu cầu hết. Vậy nên, các ứng viên trước khi đăng ký ứng tuyển thì nên tìm hiểu kỹ mô tả công việc của nhân viên tuyển dụng. Việc nắm bắt rõ công việc mà nhân viên tuyển dụng cần làm sẽ giúp bạn có lợi thế trong quá trình phỏng vấn xin việc.

► Xem thêm: Cẩm nang kiến thức giúp bạn tự tin tìm việc Sài Gòn

Mô tả công việc nhân viên tuyển dụng

Sau khi hiểu rõ về công việc nhân viên tuyển dụng thì chắc chắn bạn sẽ thấy được sự thú vị mà công việc này mang lại. Cụ thể, một nhân viên tuyển dụng sẽ cần đảm nhiệm các công việc như:

  • Tiếp nhận các thông báo cần bổ sung nhân sự cho các phòng ban trong công ty và lên kế hoạch tuyển dụng chi tiết để trình cấp trên.
  • Soạn thảo đầy đủ thông tin về vị trí cần tuyển dụng sau khi bản kế hoạch được duyệt.
  • Sàng lọc hồ sơ để lựa chọn ứng viên tiềm năng, phù hợp, lên chương trình kiểm tra sau khi phỏng vấn.
  • Chịu trách nhiệm chính cho kết quả mỗi lần tuyển dụng.

Đây là 4 công việc chính mà một nhân viên tuyển dụng cần làm. Tuy nhiên, còn có các công việc cơ bản khác mà bạn cũng không nên bỏ qua như đón tiếp ứng viên, đăng tin tuyển dụng, giải đáp các thắc mắc mà ứng viên quan tâm …

Hé lộ bản mô tả công việc nhân viên tuyển dụng mới nhất - Ảnh 2
Các công việc chung của nhân viên tuyển dụng

Trên đây chỉ là 4 mô tả chung nhất chứ chưa phải là hoàn toàn đầy đủ trong mô tả công việc nhân viên tuyển dụng. Bởi lẽ, đôi khi, các công việc cụ thể sẽ được trao đổi rõ hơn trong quá trình phỏng vấn. Dù ứng tuyển ở vị trí nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần có sự chuẩn bị kỹ càng để nắm bắt được nhà tuyển dụng cần gì, muốn gì từ bạn để có thể chuẩn bị kĩ càng nhất trong hồ sơ ứng tuyển.

Việc bạn hiểu vai trò của công việc này ngay cả khi nhà tuyển dụng không nêu hết trong thông tin tuyển dụng sẽ giúp bạn chủ động, tự tin hơn, dễ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Nhân viên tuyển dụng cần đáp ứng các yêu cầu nào cho vị trí này?

Ở vị trí nhân viên tuyển dụng, nhà tuyển dụng không đòi hỏi quá cao về bằng cấp. Tuy nhiên, họ càn những ứng viên được đào tạo chuyên môn có liên quan tới nhân lực. Những trường hợp này thường sẽ được xét ưu tiên.

Kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương cũng là điều mà nhiều nhà tuyển dụng quan tâm. Đây cũng được xem là một lợi thế khi bạn đi xin việc nếu đã có kinh nghiệm làm việc trước đó.

Một yêu cầu cơ bản mà nhân viên tuyển dụng cần lưu ý đó chính là kỹ năng tin học văn phòng. Khi đề cập tới định hướng muốn làm việc lâu dài thì bạn nên đề cập thêm kỹ năng này để gây thiện cảm cho nhà tuyển dụng.

Hé lộ bản mô tả công việc nhân viên tuyển dụng mới nhất - Ảnh 3
Vị trí nhân viên tuyển dụng cần đáp ứng một số yêu cầu

Việc giao tiếp tốt cũng như khả năng quan sát, khai thác ứng viên giúp bạn biết đánh giá thị trường lao động và có thể chọn lựa ứng viên phù hợp cho công ty.

Dựa trên những yếu tố này có thể thấy vai trò của nhân viên tuyển dụng trong công ty là không hề nhỏ. Do vậy mà mức lương cho vị trí này cũng được cho là khá hấp dẫn. Trung bình thu nhập của một nhân viên tuyển dụng sẽ dao động trong khoảng 7 -10 triệu/tháng dựa trên năng lực và lượng công việc mà họ đảm nhiệm.

Mong rằng qua bài viết này, timviecsaigon.net có thể giúp bạn có thể tìm hiểu rõ hơn mô tả công việc nhân viên tuyển dụng và bí quyết để ứng tuyển thành công. Chúc bạn sớm tìm được vị trí tuyển dụng ưng ý.

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.