Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecsaigon/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecsaigon.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Nhân viên phục vụ là gì? Mô tả công việc nhân viên phục vụ

Nhân viên phục vụ là gì? Mô tả công việc nhân viên phục vụ

5 (100%) 1 vote

Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ yêu thích và mong muốn tìm hiểu các công việc liên quan tới nhóm ngành dịch vụ. Vậy bạn đã hiểu rõ nhân viên phục vụ là gì và công việc nhân viên phục vụ là làm gì chưa? Tìm Việc Sài Gòn sẽ giải đáp giúp bạn qua bài viết ngay sau đây.

Nhân viên phục vụ là gì?

Nhân viên phục vụ là những người làm việc trong nhóm ngành dịch vụ. Công việc của họ có thể làm tại nhà hàng, khách sạn hay các địa điểm ăn uống cố định hay lưu động như tại các đám cưới, liên hoan, bữa tiệc … Nhiều người cho rằng đây là những công việc nhẹ nhàng, không đòi hỏi nhiều về trình độ, dễ làm. Vậy nhưng, thực tế thì các công việc này đều yêu cầu bạn phải có kỹ năng mềm, đảm bảo chính xác, chuyên nghiệp bởi bạn sẽ phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng.

Nhân viên phục vụ là gì? Mô tả công việc nhân viên phục vụ - Ảnh 1
Nhân viên phục vụ nghĩa là gì?

Khách hàng sẽ cảm thấy dễ chịu nếu bạn là một nhân viên phục vụ chuyên nghiệp qua cách mà bạn làm việc như tiếp đón, dọn bàn hay phục vụ đồ ăn …

Các công việc của nhân viên phục vụ thường làm

Như bạn biết đấy, nhân viên phục vụ bên cạnh việc hiểu rõ khái niệm nhân viên phục vụ là gì thì công việc này thường chủ yếu là làm việc có tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Nhìn vào các công việc dưới đây, bạn sẽ phần nào hình dung được các nhiệm vụ mà nhân viên phục vụ thường làm

  • Với vị trí được phân công phục vụ thì nhân viên phục vụ sẽ dọn dẹp và bài trí bàn ăn ở đó.
  • Chịu trách nhiệm phục vụ khách hàng như: tiếp đón, giới thiệu thực đơn để khách chọn, giải đáp thắc mắc của khách (nếu có). Kèm theo đó, bạn sẽ ghi chép lại các món khách gọi và những yêu cầu khách đưa ra để báo xuống nhà bếp. Sau khi món đã được làm xong thì bạn sẽ kiểm tra lại tình trạng món trước khi mang lên phục vụ khách. Cuối cùng, nhân viên phục vụ sẽ dọn dẹp chỗ ngồi sau khi khách dùng bữa xong.
Nhân viên phục vụ là gì? Mô tả công việc nhân viên phục vụ - Ảnh 2
Mô tả công việc của nhân viên phục vụ

Thông qua các công đoạn trên thì bạn có thể hình dung thấy rõ công việc phục vụ này luôn đòi hỏi bạn phải tỉ mỉ, chuyên nghiệp. Dù ở bất cứ khâu nào thì bạn cũng đều phải thuần thục các kỹ năng mềm chứ không đơn giản chỉ là bưng bê đồ phục vụ khách.

Để trở thành nhân viên phục vụ chuyên nghiệp thì cần đáp ứng kỹ năng nào?

Nếu muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao thì ngoài kỹ năng mềm ra thì Tìm Việc Sài Gòn cho rằng nhân viên phục vụ cần chú ý các kỹ năng khác như:

Giao tiếp

Việc tiếp xúc khách hàng thường xuyên nên kỹ năng giao tiếp được xem là khá quan trọng cần có của một nhân viên phục vụ. Bên cạnh việc bạn giao tiếp với khách hàng thì kỹ năng giao tiếp còn thể hiện rõ nét trong cách ứng xử tự tin của bạn. Bạn sẽ càng trở nên tự tin hơn nếu thành thạo kỹ năng giao tiếp, xử lý ở các tình huống khác nhau.

Ngoại ngữ

Nhân viên phục vụ là gì? Mô tả công việc nhân viên phục vụ - Ảnh 3
Công việc nhân viên phục vụ cũng yêu cầu về ngoại ngữ

Khả năng ngoại ngữ không chỉ yêu cầu cần có ở các công việc đòi hỏi trình độ cao mà ngay cả trong nghề phục vụ cũng được xem là cần thiết. Tuy nhiên, công việc này không cần bạn phải quá thành thạo mà chỉ cần bạn có thể giao tiếp ở mức độ cơ bản mà người nghe có thể hiểu là được. Bạn sẽ càng tiến xa hơn với nghề này nếu bạn có trong tay sở hữu các chứng chỉ ngoại ngữ.

Trong ngành dịch vụ, đôi lúc bạn sẽ phải giao tiếp với những khách hàng là người nước ngoài. Do vậy, công việc này cũng giúp bạn có cơ hội nâng cao khả năng ngoại ngữ thông qua việc trao đổi với họ. Hiện nay, tiếng Anh được xem là ngôn ngữ giao tiếp chính, được sử dụng rộng rãi bên cạnh các ngôn ngữ như tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nhật …

Với những thông tin cẩm nang chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã hình dung rõ nét hơn về khái niệm nhân viên phục vụ là gì và các công việc cần làm rồi đúng không nào? Timviecsaigon.net hi vọng bạn có thể lựa chọn cho mình một công việc phù hợp đúng với nhu cầu và sở thích của bản thân nhé.

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.