Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecsaigon/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecsaigon.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Team leader là gì? Làm thế nào để trở thành một team leader giỏi?

Team leader là gì? Làm thế nào để trở thành một team leader giỏi?

Đánh giá

Trong xã hội hiện nay, việc phân chia công việc theo các nhóm được xem là điều khá phổ biến. Trong đó, vai trò của team leader đóng vai trò hết sức quan trọng khi họ là người chịu trách nhiệm trong vấn đề nâng cao hiệu quả công việc. Vậy team leader là gì? Trở thành team leader cần làm thế nào? Hãy cùng timviecsaigon.net tìm đáp án ngay nhé!

Team leader là gì?

Team leader là người đứng đầu, chịu trách nhiệm lãnh đạo, chỉ huy trong một đội nhóm nhất định. Nhóm đó có hoạt động hiệu quả hay không đều phụ thuộc vào sự dẫn dắt của team leader. Công việc chính của team leader sẽ xoay quanh việc lên kế hoạch, đề ra các mục tiêu để nhân viên thực hiện, qua đó theo dõi tiến độ hoàn thành và đánh giá kết quả. Thêm vào đó, việc gắn kết các thành viên trong đội nhóm thành một thể thống nhất vì các mục tiêu chung cũng là nhiệm vụ của một team leader cần làm.

Team leader là làm gì?

Lựa chọn các cá nhân xuất sắc để trở thành một team

Team leader là gì? Làm thế nào để trở thành một team leader giỏi? - Ảnh 1
Lựa chọn các cá nhân xuất sắc để trở thành một team

Một team leader ngoài việc nắm vững năng lực chuyên môn thì cần phải có khả năng trong việc kiếm nhân viên tài năng để tạo nên một đội nhóm tốt. Họ biết đánh giá, quan sát tốt về năng lực của từng cá nhân để lựa chọn những nhân viên đáp ứng được các tiêu chí của mình về các mặt như nhân cách, trình độ và định hướng công việc.

Phân chia công việc rõ ràng cho từng thành viên

Sau khi đã lựa chọn được những nhân viên phù hợp thì team leader sẽ phân công nhiệm vụ cho từng thành viên. Để hoàn thành tốt mục tiêu chung đề ra không thể chỉ dựa vào một hoặc hai thành viên giỏi nhất mà cần có sự góp sức của tất cả thành viên trong nhóm. Do vậy, leader cần cân nhắc phân công nhiệm vụ sao cho phù hợp với năng lực từng người bởi ai cũng đều sẽ có điểm mạnh và điểm yếu riêng.

Kết nối các thành viên

Ngoài việc phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người thì team leader cần biết cách khéo léo kết nối các thành viên với nhau. Sự gắn kết và hỗ trợ lẫn nhau sẽ tạo nên một tập thể vững mạnh, cùng nhau phát triển. Mọi ý kiến đóng góp trong quá trình làm việc đều cùng mục đích chung là thúc đẩy mọi thứ dần hoàn thiện hơn. Vai trò của team leader trong các trường hợp này chính là đồng nhất được các ý kiến để tránh xảy ra các cãi vã, xung đột trong team.

Cân bằng đội nhóm

Mỗi thành viên trong nhóm sẽ có những nhiệm vụ, công việc riêng. Team leader cần biết cách cân bằng khối lượng công việc để tránh các trường hợp phát sinh sự cố trong từng giai đoạn của dự án. Ngoài ra, họ cũng cân bằng về tính cách mỗi thành viên để có thể đánh giá năng lực, phát huy điểm mạnh của mọi người, xây dựng nên mối quan hệ vững mạnh đoàn kết trong nhóm.

Nắm rõ các hoạt động của đội nhóm

Team leader là gì? Làm thế nào để trở thành một team leader giỏi? - Ảnh 2
Nắm rõ các hoạt động của đội nhóm

Toàn bộ hoạt động, công việc diễn ra trong nhóm hay các vấn đề cần điều chỉnh thì team leader sẽ cần phải nắm rõ nhất. Các đầu mục công việc của các thành viên hay khối lượng công việc từng người thì leader sẽ luôn theo sát để có cái nhìn đánh giá khách quan.

► Xem thêm: Các thông tin hữu ích về các vị trí công việc đang được cập nhật đầy đủ tại timviecsaigon.net

Hướng dẫn cách trở thành team leader giỏi

Muốn trở thành một team leader giỏi, được mọi người công nhận thì bạn cần phải đáp ứng được các kỹ năng, tố chất như sau:

Có tầm nhìn rộng

Trong công việc, một team leader là người biết cách phân tích vấn đề, đưa ra được các phương án hoạt động phù hợp với sự chuyển biến của thị trường, biết truyền cảm hứng cho các thành viên và đặt mục tiêu cùng nhau hoạt động. Điều này khá quan trọng trong vấn đề duy trì và phát triển đội, nhóm theo hướng hiệu quả.

Biết cách tạo động lực

Việc tạo động lực thúc đẩy giúp các thành viên làm việc hiệu quả năng suất là việc mà một team leader nên làm. Qua đó, bạn có thể khơi nguồn động lực và hướng dẫn các thành viên của mình theo hướng tốt nhất.

Hoạt ngôn

Team leader là gì? Làm thế nào để trở thành một team leader giỏi? - Ảnh 3
Hoạt ngôn

Giao tiếp lưu loát, mạch lạc, dễ hiểu là tố chất cần có của một người leader nếu họ muốn nhân viên của mình có thể tiếp thu và thực hiện theo mục tiêu mà mình đề ra. Bởi lẽ, trong một tập thể thì việc lãnh đạo không phải là một công việc dễ dàng.

Luôn biết cách sáng tạo

Nhiệm vụ của team leader thường không chỉ gói gọn trong những công việc nhất định mà thay vào đó là luôn có những ý tưởng sáng tạo trong công việc và gắn kết tập thể. Trong một vài tình huống nếu không biết sáng tạo thì leader khó có thể xử lý các vấn đề một cách nhanh chóng.

Kỹ năng quản lý

Là một team leader nếu không có kỹ năng quản lý thì khó có thể sắp xếp công việc cho thành viên phù hợp. Họ cần điều chỉnh công việc để có thể phù hợp với năng lực từng thành viên, chủ động đưa các phương án mới nếu thấy cách làm việc chưa đạt hiệu quả.

Bài viết trên đây đã ra câu trả lời hoàn chỉnh cho khái niệm team leader là gì và hướng đi giúp bạn trở thành một leader giỏi, được mọi người tin tưởng. Mong rằng những thông tin cẩm nang hữu ích này sẽ giúp bạn tự tin, thành công trong tương lai.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.