Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecsaigon/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecsaigon.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Doanh nghiệp ở TP.HCM, Hà Nội ráo riết tìm lao động - việc làm hcm

Doanh nghiệp ở TP.HCM, Hà Nội ráo riết tìm lao động – việc làm hcm

Đánh giá

Doanh nghiệp ‘đỏ mắt’ tìm người việc làm hcm

Theo báo cáo, gần 87% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết họ gặp khó khăn trong tuyển người có nhu cầu  việc làm hcm trong 6 tháng đầu năm 2022. Nguyên nhân chủ yếu là do nhân viên chủ động xin nghỉ tăng nhiều hơn so với cùng kỳ 2021. Có doanh nghiệp chứng kiến tỉ lệ nhân viên nghỉ việc lên tới 30 – 40%. Nhiều doanh nghiệp chia sẻ việc này gây khó khăn cho sản xuất kinh doanh.

Tại hai đô thị lớn là TP.HCM và Hà Nội, tình trạng thiếu hụt nhân lực lần lượt là 23% và 15%. Các ngành thiếu hụt nhiều nhất là dịch vụ, du lịch, xây dựng, kiến trúc, bán buôn, bán lẻ, kế toán, tài chính, công nghệ thông tin. Tuy vậy, 60% người tìm việc có công việc ổn định, 20% chưa tìm được việc mới, 15% khác đã thôi việc đang đi làm thời vụ…

Lý do thôi việc “muôn màu” khi có người cho rằng muốn nghỉ ngơi trước khi tìm việc mới, số khác kinh doanh tự do hoặc tìm việc bán thời gian, một số nữa chưa vội tìm việc.

Navigos Group đánh giá người lao động đang chờ đợi để tìm kiếm việc làm phù hợp với nhu cầu cá nhân hoặc dành thời gian cân bằng cuộc sống trước khi tìm việc mới. Bên cạnh đó, xu hướng thích an toàn, tìm một công việc ổn định không được nhiều người lao động đánh giá cao so với trước đây.

Theo khảo sát, thực tập sinh, nhân viên có kinh nghiệm và giám đốc chiếm đến 80% nhu cầu tìm việc mới, tập trung trong khối tài chính, kế toán, kiểm toán, du lịch, xuất – nhập khẩu, bất động sản, nhà hàng, khách sạn.

Ứng viên tìm việc cũng quan tâm đặc biệt tới lương thưởng, chế độ đãi ngộ xứng đáng, môi trường tạo động lực với sếp và đồng nghiệp thân thiện, lộ trình thăng tiến rõ ràng và cuối cùng mới đến thương hiệu doanh nghiệp.

Doanh nghiệp ở TP.HCM, Hà Nội ráo riết tìm lao động – việc làm hcm - Ảnh 1

Nhiều người lao động tìm việc lương cao, đãi ngộ tốt tại Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội – Ảnh: HÀ QUÂN

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.