Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecsaigon/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecsaigon.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Sales Manager là gì, chức năng, nhiệm vụ và kĩ năng cần có

Sales Manager là gì, chức năng, nhiệm vụ và kĩ năng cần có

Đánh giá

Khi đảm nhận được nơi này họ được quyền sinh quyền sát doanh số bán trong tay. Để có thể bổ nhiệm vào chức vụ này thì Sales Manager phải bỏ ra nhiều công sức cũng như thành tích đáng kể.

Nhiệm vụ chính của trưởng phòng buôn bán

Trưởng bộ phận bán hàng là vị trí nhân sự cao cấp trong bộ máy vận hành doanh nghiệp. Do đó về mặt chức năng nhiệm vụ sales & marketing manager là gì? Xét về nhiệm vụ riêng biệt sẽ là những công việc chính sau đây:

Sales Manager là gì, chức năng, nhiệm vụ và kĩ năng cần có - Ảnh 1

Sales Manager có nhiệm vụ tuyển dụng nhân sự, đào tạo nhân viên mới

– Xây dựng và thiết kế chiến lược kinh doanh, khách hàng của doanh nghiệp đó.

– Tuyển dụng nhân sự, đào tạo nhân viên mới cũng như nâng cấp chất lượng nhân viên bán hàng.

– Thiết lập KPI, giám sát và đánh giá năng lực làm việc, hiệu suất của công việc mỗi người. Đồng thời họ phải chịu trách nhiệm về kết quả cuối cùng trước ban giám đốc.

– Báo cáo tình hình thu chi, đưa ra dự đoán cho giám đốc.

– Xác định được thị trường tiềm năng mới, nghiên cứu, nắm bắt sự thay đổi của thị trường. Đưa ra những nhận định về sản phẩm mới cũng như đối thủ.

– Quyết định những kênh phân phối dịch vụ, hàng hóa.

– Đảm nhận công việc liên quan được ban cho giám đốc giao.

Chức năng của Sales Manager là gì?

Sales Manager là đầu tàu của bộ phận kinh doanh nên chức năng luôn được xác định rõ ràng. Điều này nhằm bảo đảm công việc, kế hoạch, mục tiêu được tiến hành thông suốt. Điều quan trọng hơn hết là mang về doanh thu, lợi nhuận.

Sales Manager là gì, chức năng, nhiệm vụ và kĩ năng cần có - Ảnh 2

>>> Tham khảo thêm: Sale kit là gì? Một số điều nên biết về Sale kit trong các lĩnh vực

Chức năng của Sales Manager là thiết lập kế hoạch bán hàng

– Thiết lập kế hoạch bán hàng: Người đứng đầu bộ phận sales nên trưởng phòng buôn bán phải đưa ra mục tiêu, hoạt động cụ thể. Bên cạnh đó, chúng còn liên quan đến hoạt động nhân viên cấp dưới, hàng tồn kho, sản xuất hàng hóa,….

– Quản lý nhân sự: Sales Manager là người quản lý trực tiếp của bộ phận kinh doanh. Họ có trách nhiệm thúc đẩy, hỗ trợ hoạt động chung của phòng, mỗi cá nhân, tạo sự liên kết.

– Quản lý bán hàng: Mọi hoạt động bán hàng trực tiếp cho đến Marketing, quảng cáo thì trường phòng buôn bán có nhiệm vụ quan trọng.

– Chính sách bán hàng: Khi đảm nhiệm vị trí này bạn cần đưa ra những sự kiện điều chỉnh về chính sách bán hàng của doanh nghiệp sao cho hợp lý. Từ đó tạo nên ưu thế cho hoạt động kinh doanh của công ty.

– Quản lý nhu cầu của khách hàng: Dành thời gian để tìm hiểu và nắm rõ nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Từ đó đưa ra chiến lược kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.