Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecsaigon/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecsaigon.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Thực tập sinh là gì? 5 lợi ích tuyệt vời khi làm thực tập sinh

Thực tập sinh là gì? 5 lợi ích tuyệt vời khi làm thực tập sinh

Đánh giá

Thực tập là quá trình bất kỳ sinh viên nào cũng phải trải qua trước khi tốt nghiệp. Trong quá trình thực tập các bạn sinh viên sẽ được gọi là thực tập sinh. Vậy cùng tìm hiểu thực tập sinh là gì và những lợi ích khi trở thành thực tập sinh ngay nhé!

Thực tập sinh là gì?

Thực tập là quãng thời gian mà các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng cung cấp cho sinh viên mới tốt nghiệp làm quen với môi trường công sở cũng như học tập các kỹ năng làm việc.

Thực tập sinh là gì? 5 lợi ích tuyệt vời khi làm thực tập sinh - Ảnh 1
Thực tập sinh là gì?

Thực tập sinh là những người tham gia chương trình thực tập tại các doanh nghiệp để có thể tích lũy kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp. Đa phần thực tập sinh sẽ là các bạn sinh viên năm 3, năm 4 hoặc những bạn sinh viên vừa mới ra trường. Tuy chưa trở thành nhân viên chính thức nhưng đây chính là cơ hội để sinh viên học tập và tích lũy kinh nghiệm.

5 lợi ích khi làm thực tập sinh

Hiện nay sinh viên thường lựa chọn đi thực tập khá sớm, nhiều bạn còn đi thực tập ngay từ năm nhất Đại học. Thực tập giúp đem lại cho sinh viên khá nhiều lợi ích như:

Trau dồi nâng cao kỹ năng chuyên môn

Nhà tuyển dụng thường khá quan tâm đến kinh nghiệm làm việc của sinh viên, ngay cả khi bạn là sinh viên mới ra trường nếu có kinh nghiệm làm việc sẽ là điểm cộng rất lơn.

Hiện nay, cơ hội để trở thành thực tập sinh tại các doanh nghiệp là vô cùng rộng mở. Ở các đơn vị thực tập bạn sẽ được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, hiểu biết về ngành và được dạy các kiến thức chuyên môn. Điều này sẽ bước đệm hỗ trợ bạn phát triển sự nghiệp sau này.

Trải nghiệm để tìm công việc phù hợp

Thực tập sinh là gì? 5 lợi ích tuyệt vời khi làm thực tập sinh - Ảnh 2
Những lợi ích khi trở thành thực tập sinh

Thông thường các ngành học tại trường đại học khá rộng, giúp sinh viên có nhiều cơ hội làm việc tại nhiều vị trí khác nhau sau khi ra trường. Tuy nhiên không ít sinh viên bị bối rối không biết đâu mới là công việc phù hợp với bản thân.

Khi trở thành thực tập sinh bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về công việc và xác định được sự phù hợp và đam mê với công việc. Nhờ đó giúp bạn trau đồi và nâng cao những kỹ năng nghề nghiệp.

Có thể bạn quan tâm: Mẫu viên bản nghiệm thu công trình chuẩn nhất hiện nay

Làm đẹp CV xin việc

Sau khi hoàn thành các chương trình thực tập là bạn sẽ có kinh nghiệm, kỹ năng để làm việc. Khi đi xin việc chính thức, CV xin việc của bạn chắc chắn sẽ nổi bật hơn nhiều so với các ứng viên còn lại chưa từng thực tập sinh tại một công ty cụ thể nào.

Kinh nghiệm, thời gian thực tập chính là một điểm cộng đối với sinh viên vừa mới ra trường. Bạn hoàn toàn có thể tự tin ứng tuyển vào các vị trí với mức lương cao ở những công ty lớn hơn

Xây dựng các mối quan hệ hữu ích

Khi trở thành thực tập sinh tại doanh nghiệp, bạn sẽ có cơ hội được làm quen với những người đồng nghiệp, người có chuyên môn và mối quan hệ trong ngành nghề. Đây là mối quan hệ vô cùng hữu ích để giúp bạn tìm hiểu con đường nghề nghiệp. Đôi khi chính nhờ những mối quan hệ này sẽ giúp bạn tìm được các công việc trong tương lai đấy.

Tăng thu nhập, quản lý tài chính

Trong quá trình thực tập bạn có thể sẽ nhận được những khoản lương, tuy không nhiều nhưng đó là số tiền làm ra bằng sức lao động của bản thân nên bạn sẽ càng biết quý trọng nó. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng số tiền này để trang trải sinh hoạt hay làm những điều mình muốn.

Trên đây là một số thông tin liên quan tới thực tập sinh là gì và lợi ích khi trở thành thực tập sinh. Hi vọng những thông tin này hữu ích đối với bạn.

Xem thêm: Mẫu quyết định nghỉ việc cho người lao động chuẩn nhất 2022

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.